Vượt qua Nadal, Federer vô địch Giải Quần vợt Thượng Hải Masters 2017

07:10, 16/10/2017

Tại trận chung kết Giải Quần vợt Thượng Hải Masters 2017, Roger Federer đã vừa có chiến thắng trước đại kình địch Rafael Nadal với các tỷ số: 6-4, 6-3, để lên ngôi vô địch.

Trong năm 2017, Federer đã từng đánh bại Nadal ở trận chung kết Australian Open. Ở trận chung kết Thượng Hải Masters năm nay, Nadal được đánh giá cao hơn hẳn khi mới đoạt ngôi số 1 thế giới và cũng vừa đăng quang ở China Open. Mọi chuyện như vậy tưởng sẽ rất khó khăn cho Federer, tuy nhiên “tàu tốc hành" đã lại một lần nữa giành chiến thắng trước Rafael Nadal.

Roger Federer lại một lần nữa vượt qua Rafael Nadal để lên ngôi vô địch.
Roger Federer lại một lần nữa vượt qua Rafael Nadal để lên ngôi vô địch.

Bước vào trận đấu, với những pha trả giao bóng đẳng cấp của Federer đã gây rất nhiều khó khăn cho Nadal và ngay ở game đầu tiên Federer đã giành break. Ngược lại, những cú giao bóng của Federer đều tỏ ra cực kỳ ổn định và anh liên tục có những pha ăn điểm trực tiếp. Ở game 10, Federer đã có một game thắng trắng và đoạt set 1 chỉ sau 36 phút với tỷ số 6-4.

Sang set 2, Rafael Nadal chơi ổn định hơn với những cú trái tay chéo sân hợp lý và đối phó tốt với những cú đánh của Federer. Tuy nhiên Federer đã có 2 cơ hội đoạt break và “tàu tốc hành” đã xuất sắc 1 lần bẻ game giao bóng của Nadal để vươn lên dẫn trước 3-2.

Được đánh giá cao hơn nhưng Rafael Nadal đã không thể làm gì trước Roger Federer.
Được đánh giá cao hơn nhưng Rafael Nadal đã không thể làm gì trước Roger Federer.

Mặc dù, Nadal rất nỗ lực đòi lại break, nhưng ở ván 9 anh đuối sức hoàn toàn và bị dẫn 0-40. Roger Federer đã tận dụng tốt cơ hội đó và nhanh chóng kết thúc set 2 với tỷ số 6-3. Như vậy, Roger Federer chính thức vượt qua Rafael Nadal để lên ngôi vô địch Thượng Hải Masters 2017.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com