Pháp, Bồ Đào Nha chính thức giành vé đến Nga

08:10, 11/10/2017

Loạt trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về Pháp và Bồ Đào Nha, đồng nghĩa với việc cặp đương kim vô địch và á quân châu Âu này giành quyền đến Nga năm tới. Hà Lan chính thức bị loại dù thắng Thụy Điển 2-0.

Trên sân nhà, A. Griezmann và O. Giroud sớm giúp Pháp dẫn 2-0 ở các phút 27 và 33. Mặc dù đội khách có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 44 nhưng các cầu thủ Pháp vẫn duy trì lợi thế trong hiệp 2 để bảo toàn chiến thắng 2-1 đến hết trận. Với 23 điểm, đứng đầu bảng A, Pháp chính thức giành vé dự World Cup 2018.

Trận đấu cùng giờ, mặc dù A. Robben lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Hà Lan trước Thụy Điển nhưng vẫn không đủ để giành quyền tranh vé vớt. Bằng điểm với Thụy Điển nhưng kém chỉ số phụ, Hà Lan chỉ xếp thứ ba, chính thức bị loại.

Mặc dù C. Ronaldo không ghi bàn nhưng Bồ Đào Nha vẫn thắng 2-0, giành vé đi Nga.
Mặc dù C. Ronaldo không ghi bàn nhưng Bồ Đào Nha vẫn thắng 2-0, giành vé đi Nga.

Bảng B: C. Ronaldo ra sân từ đầu trong trận đấu quyết định giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ. Kém đội khách ba điểm, Bồ Đào Nha phải thắng mới có vé chính thức đi Nga. Bản lĩnh của nhà vô địch châu Âu đã được thể hiện trong trận đấu sinh tử này – đánh bại Thụy Sĩ với tỷ số 2-0, trong đó có bàn đá phản lưới nhà của J. Djourou. Thụy Sĩ đành ngậm ngùi đứng nhì bảng, tranh vé vớt, dù bằng điểm với Bồ Đào Nha (27 điểm).

Như vậy, chín đội bóng châu Âu đã chính thức giành quyền dự World Cup 2018, gồm: Pháp, Bồ Đào Nha, Đức, Serbia, Ba Lan, Anh, Tây Ban Nha, Bỉ và Iceland.

Các đội giành quyền đá play-off để tranh vé vớt gồm: Thụy Điển, Thụy Sĩ, Bắc Ai-len, Ai-len, Đan Mạch, Italia, Hy Lạp và Croatia.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com