Ba Lan giành vé đến Nga, Đan Mạch và Bắc Ireland phải chơi trận play-off

08:10, 10/10/2017

Chiến thắng 4-2 trước Montenegro ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu vào rạng sáng 9-10 (giờ Việt Nam) đã giúp Ba Lan trở thành đại diện khu vực tiếp theo giành vé đến Nga mùa hè năm sau. Ở một diễn biến khác, Đan Mạch và Bắc Ireland cũng đã kịp ghi thêm điểm số để giành vị trí chơi play-off ở bảng đấu của mình, trong khi Slovakia vượt qua Scotland để chiếm vị trí thứ 2 bảng F.

Bảng C: Bắc Ireland giành quyền chơi play-off

Mặc dù để thua Na Uy 0-1 ở lượt trận cuối nhưng Bắc Ireland vẫn là đội có điểm số cao thứ nhì ở bảng C (19 điểm), sau nhà ĐKVĐ thế giới Đức (30 điểm). Như vậy, Bắc Ireland sẽ đứng trước cơ hội lần đầu tiên được trở lại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 1986 nếu giành chiến thắng ở lượt đấu play-off sắp tới.

Trong khi đó, ĐT Đức đã đánh bại Azerbaijan tới 5-1 ở lượt đấu cuối để kết thúc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu bằng chuỗi trận toàn thắng với 30 điểm tuyệt đối.

Kết quả các trận đấu ở bảng C:

Na Uy – Bắc Ireland: 1-0

Đức – Azerbaijan: 5-1

CH Séc - San Marino: 5-0

Thứ tự xếp hạng ở bảng C sau lượt trận cuối. Nguồn: UEFA
Thứ tự xếp hạng ở bảng C sau lượt trận cuối. Nguồn: UEFA

Bảng E: Lewandowski giúp Ba Lan giành vé dự World Cup

ĐT Ba Lan cần ít nhất 1 điểm ở lượt trận cuối để giành vé đến Nga, nhưng Robert Lewandowski và các đồng đội còn làm được nhiều hơn thế khi xuất sắc đánh bại Montenegro 4-2.

Ba Lan dễ dàng dẫn trước Montenegro 2-0 chỉ sau 16 phút đầu trận nhờ công của Krzysztof Mączynski và Kamil Grosicki. Nhưng kịch tính trận đấu bị đẩy lên cao ở phút 78 và 83, khi Montenegro bất ngờ ghi liên tiếp 2 bàn.

Lewandowski ghi tên mình vào lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên ghi được 16 bàn thắng ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Ảnh: Eurosport
Lewandowski ghi tên mình vào lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên ghi được 16 bàn thắng ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Ảnh: Eurosport

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa thì đến phút 85, Lewandowski đã “nổ súng”, trước khi Stojkovic của Montenegro đá phản lưới nhà ở phút 87, giúp Ba Lan giành thắng lợi 4-2 chung cuộc.

Với chiến thắng này, Ba Lan dẫn đầu bảng E và chính thức trở thành đại diện khu vực tiếp theo giành vé đến Nga sau các ĐT Nga (chủ nhà), Anh, Đức, Bỉ, và Tây Ban Nha.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Đan Mạch chỉ giành được 1 điểm trước Moldova nhưng vẫn đủ điều kiện chơi trận play-off để giành vé đến Nga mùa hè năm sau.

Kết quả các trận đấu ở bảng E:

Ba Lan – Montenegro: 4-2

Đan Mạch – Moldova: 1-1

Kazakhstan – Armenia: 1-1

Thứ tự xếp hạng ở bảng E sau lượt trận cuối. Nguồn: UEFA
Thứ tự xếp hạng ở bảng E sau lượt trận cuối. Nguồn: UEFA

Bảng F: Đánh bại Malta, Slovakia nuôi hi vọng World Cup

Bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội cuối bảng Malta, Slovakia có thể tiếp tục nuôi hi vọng giành vé tới VCK World Cup 2018 bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất play-off với họ là Scotland đã để Slovenia cầm hòa 2-2. Hiện tại, cả hai đội đều có số điểm là 18 nhưng Slovakia nhỉnh hơn về mặt hiệu số, +10 so với +5 của Scotland.

Trong trận đấu giữa ĐT Anh và Lithuania, bàn thắng duy nhất từ chấm 11m của Harry Kane ở phút 17 đã giúp tuyển Anh có thêm 3 điểm trong một trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục. “Tam sư” đã kết thúc vòng loại ở vị trí đầu bảng F với 26 điểm.

Kết quả các trận đấu ở bảng F:

Slovenia – Scotland: 2-2

Slovakia ­– Malta: 3-0

Lithuania – Anh: 0-1

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com