Sôi động lễ khai mạc ASEAN Para Games 9 và AIMAG 5

08:09, 18/09/2017

Tối 17-9, lễ khai mạc Ðại hội thể thao người khuyết tật Ðông - Nam Á lần thứ 9 - năm 2017 (ASEAN Para Games 9-2017) diễn ra trên sân vận động khu liên hợp thể thao Bu-kít Gia-lin tại thủ đô Cu-a-la Lăm-pơ (Ma-lai-xi-a).

Ðây là lần thứ ba Ma-lai-xi-a đăng cai tổ chức ASEAN Para Games từ năm 2001 đến nay. Với thông điệp mở rộng vòng tay chào đón các vận động viên người khuyết tật đến đua tranh, chinh phục những đỉnh cao thể thao, buổi lễ khai mạc đã mở màn với những tiết mục và hình ảnh ấn tượng thể hiện tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe. Sau các nghi thức thượng cờ nước chủ nhà và thượng cờ đại hội là lễ diễu hành của 11 đoàn thể thao người khuyết tật các nước tiến vào sân vận động trong sự đón chào của một nghìn tình nguyện viên xếp thành hàng cùng tiếng vỗ tay, hoan hô của hàng chục nghìn khán giả, đại biểu, khách mời trên các khán đài. Ðoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam do nhà vô địch Pa-ra-lim-pích 2016 - vận động viên cử tạ Lê Văn Công cầm cờ dẫn đầu tiến vào sân ngay trước đoàn thể thao người khuyết tật của nước chủ nhà Ma-lai-xi-a đi sau cùng. Lễ khai mạc khép lại với màn trình diễn nghệ thuật chào mừng hiện đại và sôi động, để lại nhiều ấn tượng với các tiết mục ca múa nhạc do hàng trăm diễn viên, vũ công và ca sĩ biểu diễn, trong đó có ca sĩ nổi tiếng Y-u-na của Ma-lai-xi-a. Cùng lúc này, trên màn hình lớn của sân vận động là những hình ảnh, vi-đê-ô clíp được trình chiếu, tôn vinh và giới thiệu những tấm gương vận động viên vượt lên số phận, vượt lên hoàn cảnh với tình yêu, niềm đam mê thể thao, khao khát lập nên những kỷ lục thể thao mới. Màn thắp đuốc đài lửa đại hội độc đáo do năm vận động viên người khuyết tật tiêu biểu của Ma-lai-xi-a thực hiện đã khép lại chương trình lễ khai mạc trong màn pháo hoa rực rỡ tỏa sáng bầu trời đêm Cu-a-la Lăm-pơ.

Toàn cảnh lễ khai mạc ASEAN Para Games 9-2017.
Toàn cảnh lễ khai mạc ASEAN Para Games 9-2017.

ASEAN Para Games 9-2017 diễn ra từ ngày 17 đến 23-9 với sự tham gia của 1.452 vận động viên người khuyết tật, trong đó có 1.080 vận động viên nam và 372 vận động viên nữ, tranh 368 bộ huy chương của 16 môn thi đấu. Ðoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 192 thành viên, trong đó có 142 vận động viên tham gia thi đấu tám môn, gồm: bơi lội, điền kinh, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, bóng đá khiếm thị và boccia. Tiếp nối thành công tại SEA Games 29, mục tiêu của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam là lọt vào tốp ba đoàn dẫn đầu ở ASEAN Para Games 9.

* Ðêm 17-9 (theo giờ Việt Nam), lễ khai mạc của Ðại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ năm - 2017 (AIMAG 5-2017) đã diễn ra tại Thủ đô A-ga-bát (Tuốc-mê-ni-xtan). Ðây là lần đầu Tuốc-mê-ni-xtan đăng cai một đại hội thể thao tầm cỡ châu lục và nước chủ nhà đã tổ chức một buổi lễ khai mạc khá hoành tráng, lớn nhất từ trước tới nay ở đất nước Trung Á này. Trong ngày thi đấu trước khai mạc, các vận động viên Việt Nam đã giành được hai Huy chương đồng của môn giu-dít-su.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com