Rafael Nadal nhọc nhằn thắng trận ra quân tại Giải Quần vợt China Open 2017

09:10, 04/10/2017

Ở trận ra quân vòng 1 nội dung đơn nam Giải Quần vợt China Open 2017, Rafael Nadal vừa có một chiến thắng rất vất vả trước tay vợt Lucas Pouille với các tỷ số: 4-6, 7-6(8-6), 7-5 để có mặt ở vòng 2.

Tay vợt trẻ Lucas Pouille đã khiến Nadal choáng váng trong suốt 2 set đầu tiên. China Open là đấu trường mà Rafael Nadal khá vô duyên khi chỉ vô địch 1 lần duy nhất trong 11 năm tham dự.  Sự không may mắn đó dường như vẫn đeo bám đương kim số 1 thế giới Rafael Nadal vào năm nay khi bắt đầu gặp tay vợt người Pháp Lucas Pouille tại vòng 1.

Rafael Nadal suýt chút nữa đã phải chia tay China Open 2017.
Rafael Nadal suýt chút nữa đã phải chia tay China Open 2017.

Bước vào trận đấu, trước lối đánh đầy uy lực của Lucas Pouille trẻ hơn 8 tuổi, Nadal bất ngờ mất break ở game 5 và chịu gác vợt với tỷ số 4-6.

Bước sang set 2, Lucas Pouille tiếp tục thi đấu ấn tượng và kéo Nadal vào loạt tie-break cân não, thậm chí có thời điểm dẫn trước tới 6-4. Tuy nhiên bằng bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới, Nadal đã ghi liền 4 điểm để giành chiến thắng 8-6 ở loạt tie-break, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang set 3 quyết định, Lucas Pouille dần bộc lộ sự sa sút về thể lực và tinh thần. Tay vợt 23 tuổi chỉ cầm cự đến game thứ 10, trước khi để Nadal giành break và kết thúc trận đấu với tỷ số 7-5. Thắng chung cuộc với các tỷ số: 4-6, 7-6. 7-5, Nadal bước vào vòng 2 China Open. Tuy nhiên, Lucas Pouille đã suýt chút nữa tạo nên một cú sốc cho Nadal khi chỉ cách chiến thắng chung cuộc đúng 1 điểm. Qua trận đấu này là lời cảnh tỉnh cho Nadal phải tập trung cho từng trận đấu nếu không muốn “cái dớp” không may mắn tại China Open tiếp tục đeo bám anh.

Ở vòng 2, đối thủ của Nadal là người thắng trong cặp đấu giữa Wu Di người Trung Quốc và Karen Khachanov người Nga.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com