Bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định

14:27, 26/04/2024

Trong quý I năm 2024, Công ty Điện lực Nam Định đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định đáp ứng nhiệm vụ chính trị, nhu cầu sinh hoạt và các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể, Công ty đã đảm bảo cung ứng điện cho nhân dân đón Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các sự kiện chính trị của tỉnh, các hoạt động lễ hội đầu Xuân; phối hợp ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung ứng điện cho các đợt bơm nước đổ ải sản xuất vụ Xuân đúng thời vụ. Sản lượng điện thương phẩm đạt 732,5 triệu kWWh, tăng trưởng 8,22% so với cùng kỳ; trong đó thành phần công nghiệp - xây dựng chiếm 46,77%, thành phần điện cho sinh hoạt chiếm 43,88%.

Công tác quản lý vận hành lưới điện tiếp tục được đẩy mạnh theo hướng tự động hóa, điều khiển xa lưới điện với 17/17 trạm biến áp đầu nguồn 110kV không có người trực; tiếp tục thực hiện điều khiển xa với 450 thiết bị đóng cắt trên lưới trung áp, tự động hóa 57 mạch vòng trung áp; luân chuyển 278 máy biến áp phân phối, cân pha lưới điện hạ thế 1.523 lượt trạm biến áp; hoàn thành kế hoạch thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp đầu nguồn và các trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm lớn của tỉnh; chuẩn bị sẵn sàng phương án và các giải pháp cấp điện mùa nắng nóng. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tiếp tục được nâng cao. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 94,87%; số lượng công tơ đọc xa đã thực hiện đạt 84,36% trong tổng số công tơ. Hoạt động tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả được đẩy mạnh. Công tác đầu tư xây dựng lưới điện được tập trung cao trên hệ thống đường dây 500kV mạch 3 qua địa bàn tỉnh; ở các dự án lưới điện 110kV; hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng lưới điện trung hạ áp trước mùa nắng nóng.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Nam Định tập trung triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành, củng cố, hoàn thiện lưới điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân; chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cung ứng điện trong điều kiện thời tiết nắng nóng; đẩy mạnh việc tuyên truyền tiết kiệm điện. Tiếp tục triển khai các giải pháp để giảm tổn thất điện năng, giảm sự cố, giảm thời gian mất điện của khách hàng; chủ động phương án đảm bảo cấp điện phục vụ cho các ngày lễ và các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương; chủ động phương án bảo đảm an toàn lưới điện trong mùa mưa bão; nâng cao chất lượng các dịch vụ điện lực cung cấp cho khách hàng dùng điện./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com