Trước vòng 8 Premier League: Man United sẽ thắng Liverpool nhờ mạnh lực lượng chiều sâu?

05:10, 14/10/2017

Tuần này, sau loạt trận vòng loại World Cup 2018 kết thúc, các cầu thủ lại tề tựu để bước vào cuộc đấu khốc liệt của Premier League mà tiêu biểu là trận “đại chiến” nước Anh giữa Liverpool và Man United. Cùng bị dính “virus FIFA” (cầu thủ bị chấn thương do về làm nghĩa vụ đội tuyển) nhưng Man United với lực lượng chiều sâu tốt hơn, liệu sẽ nắm lợi thế trước Liverpool và liệu HLV J. Mourinho (Man United) có tận dụng được thời cơ để đánh bại J Klopp (Liverpool) – đối thủ mà ông thường thua khi đối mặt hay lại phải nhường nụ cười chiến thắng cho đồng nghiệp người Đức?

J. Henderson (áo đỏ, Liverpool) sẽ đối đầu với Herrera (Man United) trong trận quyết đấu này.
J. Henderson (áo đỏ, Liverpool) sẽ đối đầu với Herrera (Man United)
trong trận quyết đấu này.

Đến thời điểm này, thầy trò HLV J. Mourinho vẫn bất bại kể từ đầu mùa bóng nhưng Liverpool sẽ là thách thức đầu tiên lớn nhất mà Man United phải đối mặt. Liverpool như mùa bóng trước, vẫn có hai bộ mặt trái ngược – thầy trò HLV J. Klopp vừa khiến những người yêu mến họ thật sự phấn khích với màn trình diễn tấn công rực lửa, những bàn thắng đẹp mắt, rồi ngay sau đó lại khiến họ lại trải qua những giây phút thất vọng tràn trề.

Mới qua bảy vòng đấu, Liverpool đã kém Man United tới bảy điểm và tiếp đón Man United trong trận đấu sớm nhất vòng 7 với áp lực phải thắng, đè nặng. Người bị áp lực và “soi” nhiều nhất chính là HLV J. Klopp. Mối lo ngại về hàng phòng ngự tệ hại của ông vẫn chưa được giải tỏa trong khi hàng công bị suy yếu do vắng mặt tiền đạo chủ lực S. Man Unitede (bị chấn thương trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018 trong mầu áo đội tuyển Senegal). Liverpool không còn là đội bóng có thành tích tốt nhất đối đầu với tốp năm như mùa bóng trước nữa (để thua Manchester City 0-5). Sự vắng mặt của Mane chắc chắn là tổn thất lớn đối với Liverpool: mùa bóng trước khi Mane về tham dự cúp vô địch châu Phi, thành tích của Liverpool rất tệ và chiếc thẻ đỏ của Mane trong trận gặp Manchester City mùa bóng năm nay là nguyên nhân chính khiến Liverpool thua 0-5.

Mùa bóng trước Liverpool và Man United bất phân thắng bại cả hai lượt trận nhưng mùa bóng mới này, có lẽ kết quả sẽ khác. Tất nhiên, trong bất kỳ tình thế nào, các cầu thủ Liverpool cũng sẽ “tiếp đón” đối thủ kình địch lâu năm một cách xứng đáng. Niềm danh dự khi khoác áo Liverpool và được thi đấu trên sân nhà Anfield nhắc nhở họ điều này. Hơn nữa, Liverpool rất khó bị đánh bại trên sân nhà mùa này.

Không may cho Liverpool khi phải gặp Man United vào lúc này. Sau một mùa bóng xây dựng, củng cố đội hình và lối chơi, J. Mourinho đã biến Man United thành đội bóng khá hoàn hảo, mạnh toàn diện ở các tuyến, cân bằng trong tấn công và phòng ngự. Sau bảy vòng đấu, Man United mới bị thủng lưới hai bàn với sáu trận thắng và một trận hòa. Tuy nhiên, những đội bóng mà thầy trò HLV J. Mourinho đánh bại này đều nằm ngoài tốp 10 và Liverpool chắc chắn sẽ là thách thức lớn nhất. Và câu hỏi là, hàng phòng ngự của Man United sẽ đối phó thế nào với hàng công nhanh và mạnh của Liverpool và liệu có thể giữ sạch lưới như trong sáu trận gần đây?

Tổn thất của Liverpool là rất lớn không thể bù đắp được (vắng Mane) trong khi Man United dù không có sự phục vụ của Pogba và Fellaini nhưng với lực lượng chiều sâu, có thể lấp chỗ trống được. Những Martial, Rashford và đặc biệt là Lukaku có thể dễ dàng làm tổn thương hàng phòng ngự non kém của Liverpool bất cứ lúc nào. Lợi thế đang nghiêng về “Quỷ đỏ” của J. Mourinho.

HLV J. Klopp nếu không muốn đứng trước nguy cơ bị sa thải hay duy trì khả năng tranh chấp ngôi đầu, phải thắng bằng được hoặc ít nhất cũng không thua. Trận so giày đỉnh cao này được quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

*Manchester City có thể nhân cơ hội Man United bị Liverpool kìm chân, sẽ bứt lên độc chiếm ngôi đầu bảng. Tuần này, thầy trò HLV P. Guardiola chỉ phải gặp Stoke trên sân nhà Etihad và nhiều khả năng sẽ “bỏ túi” thêm ba điểm cùng với gia tăng khoảng cách về hiệu số bàn thắng/bại.

*Chelsea thậm chí còn dễ chơi hơn – gặp đội bét bảng Crystal Palace (bảy trận không điểm, không bàn thắng).

*H. Kane được dự báo sẽ tiếp tục ghi bàn cho Tottenham. Tuần này, Tottenham tiếp Bournemouth trên sân nhà.

*Trận đấu muộn thứ bảy, Arsenal làm khách của Watford. Với một loạt các cầu thủ đang có phong độ ổn định, hy vọng Arsenal sẽ có ba điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com