Real chia điểm trên sân nhà, Man City duy trì mạch thắng

08:10, 18/10/2017

Rạng sáng 18-10 (giờ Việt Nam), lượt trận thứ ba vòng bảng UEFA Champions League 2017-2018 đã bắt đầu với các trận đấu ở bảng E, F, G và H. Tại bảng H, Real Madrid đã phải nhờ đến bàn thắng trên chấm 11m của Ronaldo mới có được 1 điểm trước đại diện nước Anh Tottenham. Trong khi đó, Man City tiếp mạch thăng hoa ở Premier League bằng chiến thắng 2-1 trước Napoli để độc chiếm ngôi đầu bảng F.

Real Madrid – Tottenham: Ronaldo giành lại 1 điểm cho đội chủ nhà

Dù được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu, nơi họ đã giành chiến thắng 16 trên tổng số 18 trận bất bại gần đây, nhưng các cầu thủ Real đã không thể có được một thế trận dễ dàng trước Tottenham, á quân Premier League mùa trước.

Thậm chí, các học trò của HLV Zinedine Zidane còn bị thủng lưới ở phút 28 sau pha đốt lưới nhà của trung vệ Varane.

Pha phản lưới nhà của trung vệ Varane ở phút 28
Pha phản lưới nhà của trung vệ Varane ở phút 28

Phải đến phút 43, Ronaldo mới đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng bàn thắng trên chấm 11m sau pha phạm lỗi của một hậu vệ Tottenham với Toni Kroos trong vòng cấm.

Ronaldo đã dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 1-1 cho Real trên chấm 11m ở phút 43
Ronaldo đã dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 1-1 cho Real trên chấm 11m ở phút 43

 

Bàn thắng của CR7 giúp Real có được 1 điểm khó khăn trước Tottenham
Bàn thắng của CR7 giúp Real có được 1 điểm khó khăn trước Tottenham

Trong khoảng thời gian tiếp theo ở hiệp 2, dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tích cực đẩy mạnh tấn công nhưng “kền kền trắng” vẫn không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới “gà trống” nước Anh.

Hòa 1-1, Real đã để mất điểm đáng tiếc ngay trên sân nhà và đành chấp nhận chia sẻ ngôi đầu bảng H với chính Tottenham sau 3 lượt trận do có cùng số điểm và hiệu số bàn thắng-thua.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ của bảng H, tuy chỉ phải gặp đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng đấu Apoel Nicosia, nhưng Dortmund vẫn không thể có được chiến thắng đầu tay khi bị cầm hòa với tỷ số tương tự 1-1.

Man City – Napoli: Man xanh tiếp đà thăng hoa

Thành tích dẫn đầu ở Premier League với 7 trận thắng và 1 trận hòa đã tạo đà tâm lý tốt cho các cầu thủ Man City khi tiếp đón CLB Napoli trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League.

Đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 nhờ pha dứt điểm chân trái đẳng cấp của Raheem Sterling sau cú dứt điểm bị cản phá của Kyle Walker.

Gabriel Jesus ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Man City
Gabriel Jesus ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Man City

Chỉ 4 phút sau, cách biệt được gia tăng cho Man xanh khi Kevin De Bruyne căng ngang thuận lợi để Gabriel Jesus băng vào đệm bóng dễ dàng làm tung lưới Napoli lần hai.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục là đội nắm thế chủ động và tạo ra những tình huống ăn bàn rõ rệt. Tuy nhiên, đội khách Napoli cũng cho thấy được sự kết dính trong những tình huống phản đòn mạnh mẽ.

Đội khách bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 73, sau pha dứt điểm 11m thành bàn của Diawara. Trước đó, Fernandinho đã pham lỗi với Ghoulam trong vòng cấm.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đều có thêm những cơ hội thuận lợi nhưng không thể tận dụng thành công.

Thắng trận 2-1, Man City tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng F với 9 điểm và hệ số +7 sau 3 lượt trận. Trong khi ở trận đấu còn lại của bảng này, Shakhtar Donetsk đã đánh bại Feyenoord với tỷ số tương tự để vươn lên vị trí thứ hai của bảng đấu.

* Ở bảng E, Liverpool và Spartak Moskva đều lần lượt có được những chiến thắng “không tưởng trước Maribor và Sevilla.

“Quỷ đỏ” vùng Merseyside hủy diệt đội bóng Slovenia bằng tỷ số 7-0 nhờ các pha ghi bàn của Firmino (4' - 54'), Coutinho (13'), Salah (19' - 40'), Chamberlain (86'), và Alexander Arnold (90').

Trong khi đó, đại diện nước Nga Spartak Moskva cũng đè bẹp Sevilla 5-1 ngay trên sân nhà.

Kết quả cụ thể loạt trận rạng sáng ngày 18-10 UEFA Champions League:

Bảng E

Spartak Moscow – Sevilla: 5-1

Maribor – Liverpool: 0-7

Bảng F

Man City – Napoli: 2-1

Feyenoord –  Shakhtar Donetsk: 1-2

Bảng G

Monaco – Besiktas: 1-2

RB Leipzig – Porto: 3-2

Bảng H

Apoel Nicosia – Dortmund: 1-1

Real – Tottenham: 1-1

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com