Kết quả bốc thăm vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu

03:10, 18/10/2017

Tối 17-10 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia cặp đá play-off tranh 4 tấm vé còn lại tham dự World Cup 2018 của khu vực châu Âu đã diễn ra tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ở Zurich, Thụy Sĩ.

Sau khi 10 lượt đấu của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu kết thúc, các đội tuyển giành ngôi đầu bảng gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bỉ, Ba Lan, Serbia và Iceland là những đội tiếp theo của khu vực giành vé dự World Cup sau nước chủ nhà Nga.

Kết quả bốc thăm vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu
Kết quả bốc thăm vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu

Trong số 9 đội nhì bảng, Slovakia có điểm số thấp nhất nên bị loại. 8 đội tuyển về nhì còn lại gồm Italia, Croatia, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Hy Lạp, Đan Mạch, Ireland, và Bắc Ireland phải bốc thăm chia cặp thi đấu play-off để giành 4 tấm vé cuối cùng của khu vực.

Theo đó, 4 đội được chọn vào nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm chia cặp dựa vào thứ hạng trên Bảng xếp hạng FIFA (tính tại thời điểm ngày 16-10) và 4 đội còn lại được xếp vào nhóm không hạt giống. Cách thức bốc thăm là các cặp đấu được chọn ngẫu nhiên từ 2 nhóm, và tiếp theo là lựa chọn đội được thi đấu sân nhà ở lượt đi và về từ mỗi cặp đấu đó.

Theo kết quả bốc thăm, 4 cặp đấu của vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu là:

Bắc Ireland – Thụy Sĩ

Croatia – Hy Lạp

Đan Mạch – Cộng hòa Ireland

Thụy Điển – Italia

Các trận đấu play-off lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 9 và 11-11, trong khi các trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 12 và 14-11. Theo quy định của FIFA, đội được bốc tên trước trong mỗi cặp đấu sẽ phải đá lượt đi trên sân nhà - điều được xem là một bất lợi. Thụy Điển, Croatia, Đan Mạch và Bắc Ireland là những đội sẽ phải đá trận lượt đi ở sân nhà.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com