Brazil lần đầu tiên đăng quang bóng đá nam Olympic

07:08, 22/08/2016

Neymar và đồng đội đã mang về tấm HCV Olympic môn bóng đá nam đầu tiên cho Brazil sau khi xuất sắc đánh bại đội tuyển Đức với tỷ số 5-4 trong loạt đá luân lưu ở trận chung kết Olympic Rio diễn ra trên “thánh địa” Maracana rạng sáng nay.

Tiền đạo đội trưởng Neymar đã thực sự trở thành người hùng trong lòng các CĐV nước chủ nhà khi anh góp công lớn vào chiến thắng của Brazil với những pha lập công mang tính bước ngoặt trong trận chung kết.

"Người hùng" Neymar ăn mừng sau khi giúp Brazil đăng quang tại Rio. (Ảnh: Reuters)
"Người hùng" Neymar ăn mừng sau khi giúp Brazil đăng quang tại Rio.
(Ảnh: Reuters)

Neymar mở tỷ số cho đội bóng xứ sở Samba bằng một cú sút phạt đẹp mắt ở phút 27 trước khi thủ quân ĐT Đức Maximilian Meyer đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với cú dứt điểm vào góc dưới khung thành ở phút 59. Đây cũng là lần đầu tiên Brazil bị thủng lưới kể từ đầu mùa giải.

Cơ hội được chia đều cho hai bên trong những phút còn lại của trận đấu; tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào khác được ghi, thậm chí kể cả khi hai đội phải bước vào thi đấu 30 phút hiệp phụ.

Trong loạt đá luân lưu, Brazil và Đức đều thành công với bốn loạt đá đầu tiên. Ở loạt đá thứ năm, cầu thủ Nils Petersen đã đá hỏng, khiến Đức mất đi quyền tự quyết.

Là người sút cuối cùng bên phía Brazil, đội trưởng Neymar đã không mắc bất kỳ sai lầm nào khi thực hiện thành công cú sút quyết định để đem về tấm HCV Olympic lịch sử cho đội bóng xứ sở Samba.

Với chiến thắng trong trận chung kết, Brazil đã biến giấc mơ kéo dài hơn 60 năm thành hiện thực. Đội tuyển áo vàng xanh tham gia môn bóng đá nam Olympic ngay từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 1952, nhưng chưa một lần đăng quang cho đến trước giải năm nay. Trong ba lần vào chung kết trước, Brazil lần lượt để thua Pháp (năm 1984), Liên Xô cũ (1988) và Mexico (2012).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com