Loại chủ nhà trên chấm luân lưu, Olympic nữ Thụy Điển giành vé vào chung kết

07:08, 17/08/2016

ĐT nữ Thụy Điển tiếp tục tạo ra bất ngờ lớn khi đánh bại chủ nhà Brazil 4-3 trong loạt sút luân lưu để giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết bóng đá nữ Olympic Rio 2016. Trước đó, hai đội đã cầm hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút đá hiệp phụ.

Trận bán kết đầu tiên bóng đá nữ Olympic Rio 2016 vừa kết thúc rạng sáng 17-8 rất được người hâm mộ chờ đợi bởi đây là trận tái đấu giữa đội chủ nhà và các cô gái Thụy Điển. Trước đó, nữ Brazil đã dễ dàng đè bẹp Thụy Điển với tỷ số 5-1 tại vòng bảng. Đó cũng chính là 90 phút chứng kiến sự chênh lệch cực lớn về thực lực giữa đôi bên.

Một kịch bản tương tự là điều sớm được dự đoán khi Marta và các đồng đội đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên trong cuộc so tài trên sân Maracana. Sau 120 phút đầy căng thẳng trước Australia ở tứ kết, tuyển nữ Brazil chắc chắn muốn giải quyết nhanh đối thủ đã từng thảm bại trước mình tại vòng bảng.

Với lối chơi hợp lý, ĐT nữ Thụy Điển đã đánh bại chủ nhà nữ Brazil tại bán kết Olympic Rio 2016 để lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết của một kỳ Thế vận hội. (Ảnh: Getty Images)
Với lối chơi hợp lý, ĐT nữ Thụy Điển đã đánh bại chủ nhà nữ Brazil tại bán kết Olympic Rio 2016 để lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết của một kỳ Thế vận hội. (Ảnh: Getty Images)

Và trên thực tế, các cô gái chủ nhà đã hoàn toàn lấn lướt đối thủ đến từ Bắc Âu. Vô số các cơ hội thành bàn đã được tạo ra từ phía Brazil. Thống kê cho thấy Brazil đã tung ra 33 pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cầu môn, so với chỉ sáu của Thụy Điển.

Tuy nhiên, với chiến tích đánh bại đương kim vô địch Mỹ ở tứ kết, Thụy Điển thực sự đã trở thành một đội bóng đáng gờm với mọi đối thủ. Vẫn duy trì lối chơi phòng ngự chắc chắn, các cô gái Bắc Âu đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Brazil trong việc triển khai tấn công.

Cơ hội rõ nét nhất bên phía Brazil được trao cho Beatriz ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu thứ hai, tuy nhiên cú đánh đầu của cô lại tìm đúng vị trí của thủ môn Hedvig Lindahl bên phía Thụy Điển.

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành Lindahl đã liên tiếp cứu nguy cho đội nhà. Điển hình là pha cứu thua trong thời gian thi đấu hiệp phụ. Marta bên phía Brazil thực hiện cú sút phạt tầm xa hiểm hóc, nhưng Lindahl đã thi đấu tập trung để tiếp tục giữ sạch lưới.

Sau khi hòa nhau không bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức và cả hai hiệp phụ, hai đội lần thứ hai liên tiếp phải phân định thắng thua bằng loạt đá 11m cân não.

Sau bốn lượt sút, tỷ số 3-3 được chia đều cho cả hai bên. Kịch tính đã được đẩy lên cao trào trong loạt đá thứ năm quyết định. Thủ môn Lindahl đã phán đoán chính xác để đổ người cản phá cú sút của Andressinha, trước khi Lisa Dahlkvist dứt điểm thành công đem đến chiến thắng lịch sử cho Thụy Điển.

Xuất sắc vượt qua chủ nhà Brazil sau hơn 120 phút thi đấu, Thụy Điển đang hướng tới một trận chung kết trong mơ cho tấm HCV Thế vận hội đầu tiên cho bóng đá nước nhà. Đối thủ của Thụy Điển sẽ được xác định sau trận bán kết thứ hai giữa Đức và Canada trên sân Mineirão.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com