Đánh bại Colombia, tuyển Olympic Brazil vào bán kết

07:08, 15/08/2016

Ở trận tứ kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016 diễn ra rạng sáng nay 14-8, đội chủ nhà đã có trận thắng thuyết phục đội Colombia với tỷ số 2-0 để bước vào vòng bán kết. Ngôi sao Neymar và tiền vệ Luan lần lượt lập công cho đội tuyển Olympic Brazil.

Neymar đã chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của mình với đóng góp quan trọng vào chiến thắng 2-0 của đội nhà trước tuyển Olympic Colombia tại vòng tứ kết bóng đá nam Olympic Rio 2016. (Ảnh: Reuters)
Neymar đã chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của mình với đóng góp quan trọng vào chiến thắng 2-0 của đội nhà trước tuyển Olympic Colombia tại vòng tứ kết bóng đá nam Olympic Rio 2016. (Ảnh: Reuters)

Sau hai trận đầu ở vòng bảng chơi thiếu thuyết phục, chiến thắng đậm 4-0 ở trận đấu cuối của vòng bảng trước Olympic Đan Mạch và nhất là thắng lợi trước Olympic Colombia trong trận tứ kết sáng qua đã cho thấy một Brazil mạnh mẽ, đầy sinh khí đang trở lại cuộc đua tranh ngôi vô địch Olympic Rio.

Đội chủ nhà nhập cuộc hứng khởi khi triển khai thế trận tiến công khá hiệu quả, các cầu thủ giữ cự ly đội hình hợp lý. Ngôi sao đàn anh Neymar chơi hơi lùi, dạt ra hai biên, thiên về cánh trái nhiều hơn, để phát huy vai trò làm bóng, kiến tạo cơ hội cho đồng đội.

Vào phút 12, Neymar chứng tỏ vai trò thủ lĩnh bằng bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Anh có quả sút phạt trực tiếp hoàn hảo ở cự ly khoảng 25 m. Bóng đi hiểm hóc làm thủ môn đội tuyển Olympic Colombia Cristian Bonilla không kịp phản ứng.

Tuy bị ép sân và phải chơi phòng ngự phản công nhưng trong hiệp một đội khách Colombia cũng có bốn pha kết thúc chính xác về phía khung thành của thủ môn Weverton, bằng đúng số pha dứt điểm nguy hiểm của đội chủ nhà. Trong đó đáng kể nhất là pha áp sát dứt điểm cận thành nhưng hỏng ăn của tiền đạo Harold Preciado vào phút thứ tám.

Tiếp tục triển khai lối đá áp sát, phong tỏa đối phương chặt chẽ ở hiệp hai, đội tuyển Olympic Brazil duy trì được thế trận lấn lướt hơn. Minh chứng cho điều đó là vào phút 83, tiền vệ Luan ấn định trận thắng 2-0 trước Colombia bằng một cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm.

Điều đáng chú ý trong trận cầu này là cầu thủ cả hai đội đều không kiềm chế được những cái đầu nóng. Kể từ cuối hiệp một đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, cầu thủ hai đội liên tục cãi vã, ẩu đả, chơi xấu lẫn nhau khiến trận đấu rất nhiều lần gián đoạn.

Đối thủ tiếp theo của chủ nhà Brazil tại bán kết sẽ là tuyển Olympic Honduras.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com