Ngày thi đấu thứ mười tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016: Đoàn Anh vươn lên thứ hai

08:08, 16/08/2016

* U-xên Bôn lại vô địch đường chạy 100 m

Điểm nổi bật trong ngày thi đấu thứ mười tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016 (tính đến 0 giờ ngày 16-8, theo giờ Việt Nam) là thành tích của đoàn Anh khi họ bứt phá ngoạn mục trên bảng thành tích xếp hạng huy chương, giành thêm sáu Huy chương vàng (HCV) và ba Huy chương bạc (HCB), nâng tổng số lên 16 HCV, 16 HCB, tám HCĐ. Với thành tích này, đoàn Anh đã vượt đoàn Trung Quốc về số HCV, và vươn lên chiếm vị trí xếp hạng thứ hai. Trong khi đó, đoàn Nga cũng đã nỗ lực lọt vào tốp năm đoàn dẫn đầu, xếp ở vị trí thứ tư với chín HCV, 11 HCB, 10 HCĐ, đẩy đoàn Đức xuống vị trí thứ năm khi vẫn dừng lại ở con số tám HCV, sáu HCB, năm HCĐ. Đoàn Mỹ tiếp tục vượt xa trên ngôi đầu với khoảng cách thành tích ngày càng gia tăng, bỏ xa các đoàn xếp sau khi có tổng cộng 26 HCV, 21 HCB và 23 HCĐ.

U-xên Bôn (áo vàng) bứt tốc trên đường chạy 100m nam, lần thứ ba liên tiếp đoạt HCV Ô-lim-pích ở nội dung này.
U-xên Bôn (áo vàng) bứt tốc trên đường chạy 100m nam, lần thứ ba liên tiếp đoạt HCV Ô-lim-pích ở nội dung này.

* Ấn tượng nhất ở các nội dung thi đấu là việc “Tia chớp Gia-mai-ca” U-xên Bôn lần thứ ba liên tiếp bảo vệ thành công ngôi “Vua” ở đường chạy 100 m nam tại Ô-lim-pích. Bôn đã chứng tỏ là một tượng đài tại đấu trường Thế vận hội khi thể hiện sức mạnh vượt trội suốt hơn một thập kỷ qua. Trong ngày thi đấu hôm qua, thành tích của huyền thoại người Gia-mai-ca là 9 giây 81. Tuy đã qua thời kỳ đỉnh cao, thành tích của Bôn không còn được như hồi 2009 khi anh phá kỷ lục thế giới tại Đức với 9 giây 58 hay phá kỷ lục Ô-lim-pích với 9 giây 63 tại Luân Đôn 2012, song đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đối thủ nào vượt qua được anh.

* Ở đường chạy 400 m nam, VĐV Van Ni-e-cớt đã phá cả kỷ lục thế giới lẫn kỷ lục Ô-lim-pích khi đạt thành tích 43 giây 03, giành HCV đầu tiên cho đoàn Nam Phi. Van Ni-e-cớt cũng là VĐV đầu tiên trên thế giới chạy 400 m dưới 44 giây. Thành tích 43 giây 03 của anh đã phá vỡ kỷ lục thế giới tồn tại từ năm 1999 của Mai-cơn Giôn-xơn lập tại Tây Ban Nha. Trong khi đó, VĐV người Kê-ni-a Săm-goong Gie-mi-na giành HCV chạy ma-ra-tông với thành tích 2 giờ 24 phút 4 giây. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đoàn Kê-ni-a tại Ri-ô.

* Tay vợt người Anh En-đi Mu-ray đã trở thành VĐV đầu tiên giành HCV đơn nam môn quần vợt trong hai kỳ Ô-lim-pích liên tiếp. Anh đã đánh bại tay vợt Đen Pô-tờ-rô với tỷ số 3-1. Hai tay vợt người Nga Ma-ca-rô-va và Vét-ni-na đã giành HCV đôi nữ quần vợt sau khi vượt qua cặp đôi người Thụy Sĩ Hing-gít và Ti-mi-a với tỷ số 2-0. Ở nội dung đôi nam nữ, trận chung kết toàn Mỹ đã diễn ra và cặp đấu San Bi-than-ni /Sốc Giắc đã giành HCV.

* Ở môn thể dục dụng cụ, đoàn Anh đã giành hai HCV đều do công của VĐV Mắc Uýt-lốc tại nội dung thể dục tự do nam với 15,633 điểm, còn tại nội dung thi ngựa tay quay, Mắc Uýt-lốc cũng dẫn đầu với 15,996 điểm. Các VĐV của Anh cũng thi đấu xuất sắc ở môn đua xe đạp lòng chảo khi tiếp tục có thêm hai HCV. Nữ VĐV Rê-béc-ca Giêm của Anh đã phá kỷ lục Ô-lim-pích ở nội dung xe đạp nữ cự ly 200 m với thành tích 10 giây 721, trong khi đồng đội của chị là Ken-ni Giát-xơn giành HCV ở cự ly đua 200m đơn nam với tốc độ 72,7 km/giờ. VĐV Han-sen Lát của Đan Mạch cũng phá kỷ lục Ô-lim-pích cự ly 4 km cá nhân nam với thành tích 4 phút 14 giây 982.

* Đoàn Cu-ba đã có được tấm HCV đầu tiên tại Thế vận hội do đô vật Bô-rê-rô Mô-li-na giành được ở môn vật cổ điển hạng 59 kg nam. Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, đoàn Trung Quốc thống trị ở nội dung nhảy cầu 3 m nữ, trong đó VĐV Shi Tingmao vô địch với thành tích 406,05 điểm, đoạt HCV thứ hai tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com