Các VĐV bơi lập kỷ lục, giúp đoàn Mỹ củng cố ngôi đầu

08:08, 16/08/2016

Trong ngày thi đấu thứ chín (tính đến 23 giờ ngày 14-8, theo giờ Việt Nam), đoàn Mỹ tiếp tục gia tăng cách biệt khi có thêm ba Huy chương vàng (HCV), nâng tổng số HCV lên 24. Sau chín ngày thi đấu, họ cũng giành được tổng cộng 18 Huy chương bạc (HCB) và 18 Huy chương đồng (HCĐ). Đoàn Trung Quốc vẫn giẫm chân tại chỗ, với 13 HCV, và dù tăng thêm một HCB và một HCĐ, đạt tổng cộng 11 HCB, 17 HCĐ. Ngày thi đấu hôm qua tiếp tục ghi nhận bước tiến của đoàn Vương quốc Anh khi có thêm hai HCV, đạt tổng cộng 10 HCV, 13 HCB, bảy HCĐ.

Mai-cơn Pheo và đồng đội đoạt HCV, lập kỷ lục Ô-lim-pích nội dung bơi 4x100m hỗn hợp nam.
Mai-cơn Pheo và đồng đội đoạt HCV, lập kỷ lục Ô-lim-pích nội dung bơi 4x100m hỗn hợp nam.

* Tay bơi Mai-cơn Pheo đã giành tấm HCV thứ năm ở nội dung bơi tiếp sức 4x100 m hỗn hợp nam. Thành tích của đội Mỹ là 3 phút 27 giây 95, phá kỷ lục Ô-lim-pích. Tuy nhiên, công đầu ở nội dung này thuộc về tay bơi Mơ-phi Ri-an phá cả kỷ lục thế giới lẫn kỷ lục Ô-lim-pích với thành tích 51 giây 85 trong lượt bơi ngửa đầu tiên. Đội bơi Mỹ cũng giành luôn tấm HCV tiếp sức 4x100 m hỗn hợp nữ. Hai tấm HCV còn lại được trao cho Blăm Pơ-nin (Đan Mạch) ở nội dung 50 m tự do nữ và P. Gri-gô-ri-ô (I-ta-li-a) ở nội dung 1.500 m tự do nữ.

* Môn đua xe đạp lòng chảo hôm qua có thêm hai kỷ lục thế giới do đội nữ Anh thiết lập. Ở vòng loại nội dung đồng đội bốn người của nữ, đội Anh đã rút ngắn kỷ lục thế giới xuống còn 4 phút 12 giây 152. Đến lượt thi đấu chung kết, đội nữ Anh đã lập kỷ lục thế giới mới với thời gian 4 phút 10 giây 236 và đoạt HCV. Thi đấu cá nhân nữ cự ly 200m, tay đua Lai-li E-lít (Hà Lan) giành HCV với thời gian 11 giây 217 (trung bình 64,188 km/giờ).

* Trong ngày thi đấu áp chót môn đấu kiếm, đội tuyển đấu kiếm chém Nga đã giành thêm một HCV đồng đội nữ. Ba tay kiếm Vê-li-cay-a Sô-phi-a, Ga-vri-lô-va Y-u-li-a và Ê-gô-ri-a Y-a-na đã giành thắng lợi 45-30 (bảy trận thắng, một trận hòa, một trận thua) trước các tay kiếm của U-crai-na. Môn bắn súng cũng kết thúc thi đấu hôm qua với kết quả nổi bật của xạ thủ Rết Chrít-ti-an (Đức) giành HCV súng ngắn bắn nhanh 25 m. HCV bắn đĩa bay đôi được trao cho VĐV Rô-xét-ti Ga-bri-en (I-ta-li-a). Đây là tấm HCV thứ ba môn bắn súng của đoàn I-ta-li-a.

* Ở môn ten-nít, tay vợt 22 tuổi Pui Mô-ni-ca đã giành HCV đơn nữ, đây cũng là lần đầu tiên quốc ca của Pu-éc-tô Ri-cô được cử hành tại Ô-lim-pích. Mô-ni-ca đã đánh bại tay vợt Cơ-bơ (Đức) với tỷ số chung cuộc 2-1.

* Trong ngày thi đấu thứ hai môn điền kinh, nữ VĐV người Gia-mai-ca Ê-len Thom-xơn đã làm cuộc đổi ngôi ngoạn mục ở nội dung chạy 100 m nữ với thời gian 10 giây 71. Ở môn ném đĩa. VĐV người Đức Hát-tinh Chrít-tốp giành ngôi vô địch với thành tích 68,37 m.

Nguyễn Tiến Minh dừng bước trước Lin Dan

Trong trận đấu thứ ba của bảng E môn cầu lông nam tối 14-8, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã dừng bước trước tay vợt hàng đầu Trung Quốc và thế giới là Lin Dan với tỷ số chung cuộc 0-2 sau hai ván đấu.

Tiến Minh đã sử dụng những cú đánh cầu dài trong ván một nhưng thiếu độ chính xác hoặc đúng tầm với của đối thủ, cho nên thường xuyên bị Lin Dan phản công dễ dàng. Ván đầu kết thúc với chiến thắng thuộc về tay vợt Trung Quốc với tỷ số thắng cách biệt 21-7. Trong khi chưa tìm được cách khắc chế lối đánh của Lin Dan thì Tiến Minh đã có biểu hiện xuống sức sau những pha đua thể lực kéo dài ở ván đấu thứ hai và kết thúc ván đấu với tỷ số thua 12-21. Thắng Tiến Minh, Lin Dan đã chiếm vị trí đầu bảng với ba trận toàn thắng và đi tiếp vào vòng đấu sau.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com