Brazil chạm một tay vào HCV môn bóng đá nam Olympic

07:08, 19/08/2016

U23 Brazil đã xuất sắc đánh bại U23 Honduras với tỷ số cách biệt 6-0 trong trận bán kết môn bóng đá nam Olympic Rio diễn ra rạng sáng 18-8 để lần thứ tư trong lịch sử giành quyền vào chơi trận chung kết ở một kỳ Olympic.

Sau khi gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường tại London bốn năm trước đây, Brazil lại một lần nữa đứng trước cơ hội lớn chinh phục thành công danh hiệu quốc tế duy nhất mà nước này còn thiếu, đặc biệt hơn nữa còn với tư cách là chủ nhà.

Trận đấu trên thánh địa bóng đá Maracana diễn ra với thế trận một chiều khi đội bóng yếu Honduras tỏ ra hoàn toàn lép vế trước hàng công dũng mãnh của Brazil mà dẫn đầu là ngôi sao Neymar.

Tiền đạo Neymar ăn mừng bàn thắng thứ hai cho Brazil. (Ảnh: Reuters)
Tiền đạo Neymar ăn mừng bàn thắng thứ hai cho Brazil. (Ảnh: Reuters)

Tiền đạo đang chơi cho CLB Barcelona đã giúp Brazil có được lợi thế dẫn trước với pha làm bàn nhanh nhất trong lịch sử Olympic, chỉ 15 giây sau tiếng còi khai cuộc. Neymar đoạt được bóng từ hậu vệ Johnny Palacios ngay sát mép vòng cấm và khéo léo đưa bóng vào lưới trong thế đối mặt với thủ thành đối phương.

Đòn phủ đầu chớp nhoáng của Brazil đã khiến các cầu thủ Honduras trở nên bị động và phải nhận thêm hai bàn thua trong thời gian còn lại của hiệp một như một kết quả tất yếu.

Phút 26, Gabriel Jesus phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Luan trước khi dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Brazil. Ba phút sau đó, bản hợp đồng mới của Manchester City lại tiếp tục tỏa sáng với pha lốp bóng qua đầu thủ môn Honduras sau khi nhận đường chuyền vượt tuyến từ đồng đội Neymar, khép lại 45 phút thi đấu đầu tiên với lợi thế 3-0 cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước tới ba bàn trong hiệp một khiến tinh thần các cầu thủ Honduras sa sút rõ rệt, tạo điều kiện để Brazil ghi thêm ba bàn thắng nữa trong hiệp hai do công của Marquinhos (phút 51), Luan (phút 78) và Neymar (penalty, phút 90).

Chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Honduras đã giúp Brazil lần thứ tư có mặt trong trận chung kết môn bóng đá nam ở một kỳ Olympic.

Đối thủ cuối cùng của đội bóng nước chủ nhà sẽ là đội giành chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa Đức và Nigeria.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com