HLV Hoàng Văn Phúc: Đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì lối chơi phối hợp nhỏ

09:01, 23/01/2013

Chiều ngày 23-1, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra lễ công bố quyền HLV trưởng của đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung phát biểu tại buổi lễ

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc bày tỏ sự tin tưởng của mình vào các học trò sẽ có màn trình diễn thành công tại vòng loại Asian Cup 2015. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Khi được Tổng cục TDTT và VFF tín nhiệm giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) tham dự hai trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2015, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào, đồng thời cũng cảm nhận được trách nhiệm lớn lao cho nhiệm vụ sắp tới tại đội tuyển. Vì vậy chúng tôi, tự tin về chuyên môn của mình và sẽ phấn đấu đạt thành tích tốt nhất tại vòng loại Asian Cup 2015 sắp tới”.

HLV Hoàng Văn Phúc cũng chia sẻ quan điểm của mình khi bắt tay vào xây dựng lực lượng, cũng như lối chơi cho ĐTQG. Ông Phúc nói: “Cầu thủ của chúng ta có ưu điểm là kỹ thuật cơ bản tốt, nhưng nhược điểm là thể hình thấp, nhỏ. Vì vậy, tôi cho rằng, lối chơi phù hợp nhất của đội tuyển là phối hợp nhỏ và chuyền bóng ngắn. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, các cầu thủ sẽ nắm bắt tốt ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện để vận dụng hiệu quả trong quá trình thi đấu”.

Lãnh đạo VFF trao áo đấu của đội tuyển cho HLV Hoàng Văn Phúc (bên phải)

Lãnh đạo VFF trao áo đấu của đội tuyển cho HLV Hoàng Văn Phúc (bên phải) 

Liên quan đến sự góp mặt của hai cầu thủ Việt kiều là Mạc Hồng Quân và Nguyễn Michal, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định: “Cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở đối với các tài năng đang sinh sống tại nước ngoài. Cầu thủ  Mạc Hồng Quân đã thể hiện được khả năng của mình và chính thức có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển lần này, còn cầu thủ Nguyễn Michal sẽ phải trải qua quá trình luyện tập và sự hòa nhập của cầu thủ này đối với các đồng đội. Hy vọng, Nguyễn Michal sẽ thể hiện được khả năng của mình, bởi hiện tại, đội tuyển đang rất cần những nhân tố có thể hình tốt ở vị trí trung phong và trung vệ”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định, lãnh đạo VFF sẽ tiếp tục quan tâm và chỉ đạo sát sao nhằm tạo những điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình chuẩn bị và thi đấu của đội tuyển. Bên cạnh đó, VFF cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông, người hâm mộ cả nước để HLV Hoàng Văn Phúc cùng các tuyển thủ tự tin hoàn thành nhiệm vụ trong những trận đấu sắp tới.

Chiều 23-1, các tuyển thủ có tên trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2013 đã lần lượt hội quân tại khách sạn La Thành (Hà Nội).

Những cầu thủ đến sớm nhất là trung vệ Gia Từ, hậu vệ Văn Hoàn, tiền vệ trẻ Hoàng Thịnh, tiền vệ Tấn Tài, hậu vệ Văn Phong, trung vệ Đinh Tiến Thành.

Sau khi nhận phòng, các cầu thủ đến sớm đã tranh thủ nghỉ ngơi, đến 5 giờ chiều cùng ngày, ban huấn luyện và lãnh đạo VFF có buổi gặp mặt và giao nhiệm vụ cho đội tuyển Việt Nam.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com