Ðại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm dự Giải cờ vua tại Anh

10:01, 22/01/2013
 Ngày 21-1 Giải cờ vua Gibraltar Tradewise Chess Festival tại Anh đã khai mạc với sự tham gia của các kỳ thủ hàng đầu thế giới. Ðại kiện tướng cờ vua Việt Nam Lê Quang Liêm thi đấu hạng cao nhất (master) cùng bảy siêu đại kiện tướng quốc tế và đương kim vô địch giải Ni-gen Xốt.

Trong danh sách siêu đại kiện tướng quốc tế dự nội dung master, Lê Quang Liêm có hệ số elo thấp nhất (2.705), trong khi người có hệ số elo cao nhất là I-van-chúc (U-crai-na, 2.758), tiếp theo là K.Gam-xki (Mỹ, 2.740), M.A-đam (Anh, 2.725). Giải thưởng cho danh hiệu vô địch master là 20.000 bảng. Giải kết thúc ngày 31-1.

 Ðội Lâm Ðồng vô địch Giải bóng đá quốc tế các dân tộc thiểu số 2013

   Thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 trước đội chủ nhà Kon Tum, đội Lâm Ðồng đã đoạt chức vô địch trong Giải bóng đá quốc tế thanh niên các dân tộc thiểu số năm 2013. Trong chín ngày thi đấu, bảy đội bóng đến từ năm tỉnh Tây Nguyên và 2 đội đến từ Ra-ta-na-ki-ri (Cam-pu-chia) và A-ta-pư (Lào) đã thi đấu sôi nổi, cống hiến cho hàng vạn khán giả hâm mộ bóng đá nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Ban tổ chức đã trao Cúp và Huy chương vàng cho đội bóng đá thanh niên các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Ðồng; trao Huy chương bạc cho đội chủ nhà Kon Tum.

 Xạ thủ Nguyễn Hoàng Nam vô địch Giải bắn đĩa bay Long Việt mở rộng 2013

 Sau hai ngày thi đấu, Giải bắn đĩa bay quần chúng Long Việt mở rộng 2013 đã kết thúc tại Sóc Sơn, Hà Nội.Với thành tích bắn trúng 25 đĩa bay tại vòng chung kết, đạt 49 điểm chung cuộc, xạ thủ người Hà Nội Nguyễn Hoàng Nam đã giành Huy chương vàng nội dung bắn đĩa bay Double Trap Nam. Xếp thứ hai là xạ thủ Trần Văn Doanh (Hà Nội) với 47 điểm. Xếp thứ ba là xạ thủ Nguyễn Mộng Long (Hà Nội). Ở nội dung đồng đội, bộ đôi xạ thủ Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Ðình Tiến đoạt Huy chương vàng với 98 điểm. Xếp thứ hai là Trần Minh Tuấn và Nguyễn Trung Hiếu (Hà Nội) với 96 điểm. Xếp thứ ba là Nguyễn Mộng Long và Trần Văn Doanh (Hà Nội) với 93 điểm.

  Tay đua Am-xtroong đối diện với nguy cơ phải ngồi tù

   Sự thú nhận trước công chúng khiến Am-xtroong đối diện với tội khai man, bởi trước đây anh từng tuyên thệ rằng đã không sử dụng bất cứ một loại thuốc tăng cường hiệu suất nào. Theo khẳng định của Cơ quan chống đô-pinh Mỹ (USADA): "Am-xtroong đã thực hiện bảy phát biểu tuyên thệ tại một tòa án tại Ða-lát và có thể dẫn đến bị truy cứu trách nhiệm hình sự". Như vậy, cua-rơ này đối diện với nguy cơ phải ngồi tù. Trước đây đã từng có tiền lệ kiểu này với trường hợp của Ma-ri-ôn Giôn, vận động viên nổi tiếng trong làng điền kinh Mỹ. M.Giôn bị bỏ tù sáu tháng vì nói dối trước tòa về sự tham gia của mình trong vụ bê bối chất cấm liên quan đến phòng thí nghiệm Ban-cô.

 Huấn luyện viên Văng-giê chỉ trích trọng tài

 Ðể thua trước đối thủ Chen-xi, huấn luyện viên câu lạc bộ A-xê-nan Văng-giê (trong ảnh) đã chỉ trích trọng tài nặng nề, ông một mực tin rằng trọng tài At-kin-xơn đáng lẽ phải để A-xê-nan được hưởng quả đá phạt sau khi Ma-ta ghi bàn đầu tiên. "Trong khi đó, trọng tài đã thổi phạt quá nhiều. Nhưng đến khi Cô-kê-lin phạm lỗi thì ông ta lại bỏ qua. Thật không công bằng. Và đấy là một cảm giác vô cùng khó chịu. Sai sót là chuyện thường, nhưng trong những trận đấu quan trọng như thế này thì nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới kết quả chung cuộc". - Văng-giê cho biết.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com