Theo cách tính điểm mới của FIFA, đội tuyển Việt Nam giữ vị trí số 1 Ðông - Nam Á

05:01, 19/01/2013

Dù thi đấu không thành công tại AFF Cup nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được vị trí số 1 Ðông - Nam Á với 242 điểm tích lũy được. Bảng xếp hạng FIFA được đánh giá dựa trên tất cả các trận đấu giữa các đội tuyển. Theo đó, đội thắng được cộng ba điểm, hòa một điểm và thua không được điểm nào. Các trận đấu mang tính chất quan trọng sẽ được tính thêm "điểm cộng" cho đội thắng trận. Ðội tuyển Việt Nam đã duy trì được vị trí số 1 Ðông - Nam Á từ tháng 11-2012. Hiện nay, đội tuyển Việt Nam còn hơn 14 điểm so với đội xếp sau là Thái-lan.

 Thất bại tại AFF Cup 2012 không ảnh hưởng đến thứ hạng của tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa
Thất bại tại AFF Cup 2012 không ảnh hưởng đến thứ hạng của tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Ðội bóng Hải Phòng có ba cầu thủ mới từ CLB Sài Gòn Xuân Thành

Hôm qua 18-1, thông tin từ giám đốc điều hành câu lạc bộ Sài Gòn Xuân Thành cho biết: Tiền đạo Quang Hải, trung vệ Minh Ðức cùng tiền đạo An-tô-ni-ô chính thức chuyển về thi đấu cho Hải Phòng trong tuần này. Ngày 26-1 tới, Hải Phòng sẽ có màn ra mắt khán giả trên sân Lạch Tray trong trận đấu giao hữu cùng đội tuyển Việt Nam vào lúc 16 giờ. Ðây cũng là trận đấu ra mắt khán giả địa phương của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ Khánh Hòa vừa được chuyển giao về thi đấu cho đội bóng này.

Giải bóng đá U19 quốc gia có 23 đội thi đấu

Giải bóng đá U19 quốc gia mang tên Cúp Tôn Hoa Sen 2013 - tên nhà tài trợ chính của giải. Vòng loại của giải có sự tham dự của 23 đội bóng và được chia thành bốn bảng: Bảng A: Do Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đăng cai tổ chức, gồm sáu đội: Sông Lam Nghệ An, CLB Bóng đá Hà Nội, Than Quảng Ninh, T&T VSH, Vicem Hải Phòng, Viettel. Bảng B: Do Ðoàn bóng đá Thừa Thiên - Huế đăng cai tổ chức, gồm sáu đội: Huế, Hà Nội T&T, Nam Ðịnh, QNK Quảng Nam, SHB Ðà Nẵng, Thanh Hóa. Bảng C: Do CLB Hoàng Anh Gia Lai đăng cai tổ chức, gồm năm đội: Hoàng Anh Gia Lai, Bình Ðịnh, Cam-pu-chia, Ðồng Nai, Khatoco Khánh Hòa. Bảng D: Do Trung tâm thể thao Thống Nhất đăng cai tổ chức, gồm sáu đội: TP Hồ Chí Minh, An Giang Ðồng Tâm Long An, TDC Bình Dương, TÐCS Ðồng Tháp, XSKT Cần Thơ.

Hội thi bắn súng, võ thuật Công an nhân dân 2013

Hội thi bắn súng, võ thuật Công an nhân dân 2013 với ba cụm thi đấu riêng biệt. Trong đó, cụm thi đấu số 1 gồm 12 đơn vị phía nam tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân II; cụm thi đấu số 2 gồm tám đơn vị thuộc khối các học viện, Trường CAND khu vực phía bắc tại Học viện Cảnh sát; cụm thi đấu số 3 gồm 17 đơn vị trong đó có đoàn thanh niên các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tại Công an TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động. Các đội tuyển sẽ tranh tài ở các phần thi: Bắn súng quân dụng CZ83; thi đấu nam, nữ võ tê-cuôn-đô và ka-ra-tê-đô.

Bóng đá Tây Ban Nha với nghi ngờ bán độ

Trước báo giới, Phó Chủ tịch LÐBÐ Tây Ban Nha (LFP) Tê-bát tiết lộ có những trận đấu ở giải lớn nhất nước này bị điều khiển bởi "thế lực đen" nào đó... Trong cuộc phỏng vấn trên đài Onda Cero, ông Tê-bát cho biết: "Có những trận đấu ở La Liga bị bán độ và những gian lận phải được phơi bày. Tuy nhiên, thật không may, tôi không thể tìm ra bằng chứng. Dù thế nào, tôi khẳng định rằng những trận đấu ở Tây Ban Nha đang được điều khiển bởi thế lực ngầm nào đó, không loại trừ khả năng chúng ta sẽ phải đối diện với những bê bối dàn xếp tỷ số như ở I-ta-li-a".

Bu-phông là Bàn tay vàng trong 25 năm qua

Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa tiến hành lấy thứ hạng theo từng năm để làm tiêu chí đánh giá cuộc đua dài hơi "Thủ môn xuất sắc nhất thế giới" trong 1/4 thế kỷ qua (từ năm 1987 đến nay). Kết quả, thủ thành Bu-phông (trong ảnh) xuất sắc vượt qua người "vô địch" trong bốn năm liên tiếp gần nhất là Ca-xi-lát để trở thành "Bàn tay vàng" trong 25 năm qua với số điểm 226. Trong khi đó, thủ quân của Rê-an Ma-đrít chỉ đạt 213 điểm. Hai cựu thủ thành của MU, Van Ðờ Xa và Xmây-xen chia sẻ hai vị trí thứ 3 và 4 trong cuộc bầu chọn với số điểm lần lượt là 201 và 179.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com