Thượng tầng bất nhất...

09:01, 18/01/2013

Cuối cùng, chuyện đàm phán tìm chọn HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia tuần qua cũng đã tạm lắng xuống khi HLV Hoàng Văn Phúc của CLB Hà Nội đã chấp nhận ngồi vào vị trí "ghế nóng" để dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia thi đấu hai trận vòng loại Asian Cup 2015 với đội tuyển Các tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) và Hồng Kông (Trung Quốc). Tuy nhiên, điều khiến dư luận quan tâm không hẳn là người dẫn dắt đội tuyển mà là cách "hành xử" của những người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Dường như những mâu thuẫn nội bộ âm ỉ bấy lâu nay đã bắt đầu được bộc lộ một cách công khai, quyết liệt… qua việc tuyển chọn HLV đội tuyển bóng đá quốc gia. Thế nên mọi việc không những rối tung lên mà nó còn phơi bày sự thật - nội bộ không thống nhất và “cuộc chiến” quyền lực trước thềm đại hội VFF, nhiệm kỳ VII (tổ chức vào giữa năm nay) của VFF đã bước vào giai đoạn công khai. Rõ ràng, tình hình nhân sự của VFF hiện nay thì ông Lê Hùng Dũng và Trần Văn Tuấn được xem là hai ứng cử viên nặng ký cho vị trí chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới. Là "đối thủ" nên việc tuyển chọn HLV cho đội tuyển bóng đá quốc gia được xem là cơ hội để cả hai thể hiện cái "uy" của mình để tìm kiếm sự tín nhiệm từ các thành viên trong Ban chấp hành VFF lẫn cả dư luận.

HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Internet
HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Internet

Với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thì sự mệt mỏi đã xuất hiện từ lâu. Hơn nữa trong nhiệm kỳ VI sắp qua, cái may của bóng đá Việt Nam đã không còn. Đội tuyển U23 và đội tuyển bóng đá quốc gia đều thất bại trên hai mặt trận chính là SEA Games 2011 và AFF Suzuki Cup 2012. Và như vậy, uy tín của ông Chủ tịch VFF cũng đã không còn. Việc Bộ VH, TT và DL giới thiệu ông Trần Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ứng cử vào Ban chấp hành và VFF bầu ông vào chức danh Phó Chủ tịch cách đây 3 tháng cho thấy, đây có thể là bước đà để ngành TDTT “kiềm tỏa” VFF. Ngược lại, cũng với vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, ông Lê Hùng Dũng được xem là người có "quyền sinh, quyền sát" ở VFF. Đặc biệt, thời gian gần đây khi trả lời các cơ quan báo chí, ông Dũng đều chủ trì đã cho thấy tiếng nói của ông là rất lớn. Thế mới có chuyện: Lúc đầu, Phó Chủ tịch VFF Trần Văn Tuấn và Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã bật mí, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đồng ý ngồi vào vị trí "ghế nóng". Nhưng chưa đầy 24 giờ sau, người trong một nhà là ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch VFF đã phủ nhận tất cả…

Hiện nay, VFF còn rất nhiều việc phải làm (định hướng phát triển, đào tạo bóng đá trẻ, tháo gỡ khó khăn cho V.League, hạng Nhất, xây dựng bóng đá học đường…) nhưng không hiểu sao lãnh đạo VFF không mấy rốt ráo mà chỉ chăm chăm vào việc tìm HLV đội tuyển? Rõ ràng, nếu VFF có sự nhất quán, đoàn kết thì đã không để xảy ra những rắc rối theo kiểu "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" như thời gian vừa qua. Những người đứng đầu VFF cứ luôn miệng lên tiếng, rằng các HLV nội không ý thức được trách nhiệm quốc gia nhưng dường như chính họ lại đang làm cho các HLV nội mất niềm tin./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com