Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính

14:38, 07/05/2024

Ngày 7-5, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu về công tác xử lý vi phạm hành chính cho gần 100 đại biểu thuộc các đơn vị chuyên môn thuộc Sở Tư pháp và công chức trực tiếp tham mưu công tác xử lý vi phạm hành chính thuộc các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật (Bộ Tư pháp) giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2020 và Nghị định 118/2021/NĐ-CP ngày 23-12-2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính. Trong đó tập trung một số nội dung chính của Luật Xử lý vi phạm hành chính và Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính: công tác kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; các hình thức xử phạt vi phạm hành chính và các biện pháp khắc phục hậu quả quy định trong Luật Xử lý vi phạm hành chính; kỹ năng xác định người có thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính và kỹ năng ra quyết định xử phạt. Đồng thời phân tích và giải đáp một số khó khăn, vướng mắc của các địa phương, đơn vị trong thực tiễn thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Thông qua hội nghị tập huấn giúp cho các đại biểu nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính tại địa phương, đơn vị./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com