U18 Việt Nam tiếp tục thắng đậm tại U18 AFF Cup 2017

08:09, 11/09/2017

Đội tuyển U18 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng đậm ở lượt trận thứ hai Giải U18 Đông - Nam Á 2017 diễn ra trong chiều tối 9-9. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vượt qua đối thủ U18 Philippines với tỷ số 5-0 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chiến thắng thuyết phục trước đối thủ U18 Philippines.
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chiến thắng thuyết phục trước đối thủ U18 Philippines.

U18 Việt Nam ra sân với khá nhiều xáo trộn trong đội hình khi thay đổi tới bảy vị trí trong đội hình xuất phát. Đây vừa là cơ hội để các cầu thủ trong đội thể hiện khả năng, vừa là phương án tối ưu của ban huấn luyện để đối phó với lịch thi đấu dày đặc của U18 AFF Cup 2017 (hai ngày/trận).

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, các cầu thủ áo đỏ nhanh chóng chiếm giữ thế trận với nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của U18 Philippines. Sau khoảng 20 phút đầu không có bàn thắng, thế cân bằng của trận đấu bất ngờ bị phá vỡ ở phút 21 sau khi Văn Công đệm bóng chính xác sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội Danh Trung.

Đội hình lùi sâu phòng ngự của U18 Philippines chỉ có thể hạn chế được những pha tấn công trung lộ của U18 Việt Nam, nhưng những đường bóng từ hai cánh vẫn được các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn triển khai rất hiệu quả. Dù vậy, phải đến những phút cuối hiệp 1, đội bóng áo đỏ mới có thêm bàn thắng. Liên tiếp ở các phút 45 và 45+3, lần lượt Việt Anh và Văn Công ghi bàn giúp U18 Việt Nam kết thúc hiệp đấu đầu tiên với cách biệt ba bàn.

Sau giờ nghỉ, thế trận tiếp tục nghiêng về phía đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, lần lượt Khắc Khiêm, Danh Trung rồi Hữu Thắng bỏ lỡ những cơ hội mười mươi rất đáng tiếc.

Phải tới phút 75, bàn thắng thứ tư mới đến với đội bóng áo đỏ. Pha sút phạt từ vị trí sát đường biên ngang bên phía cánh trái của Bảo Toàn bất ngờ đưa bóng thẳng vào lưới đội bạn trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ phòng ngự U18 Philippines.

Lê Minh Bình khép lại một ngày thi đấu thành công của U18 Việt Nam với bàn ấn định tỷ số ở phút 89. Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đánh đầu hiểm hóc sau đường căng ngang chuẩn xác bên phía cánh phải của đồng đội Văn Xuân. 5-0 nghiêng về U18 Việt Nam là kết quả cuối cùng sau 90 phút thi đấu trên sân vận động Thuwunna (Myanamar).

Với sáu điểm sau hai lượt trận cùng hiệu số +12, U18 Việt Nam giữ vững ngôi đầu tại bảng B U18 AFF Cup 2017 và tràn đầy tự tin trước khi bước vào những trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn tới đây với hai đối thủ trực tiếp là U18 Indonesia và U18 Myanmar.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com