Rafael Nadal thần tốc vào tứ kết Giải Quần vợt US Open 2017

07:09, 05/09/2017

Tại vòng 4 nội dung đơn nam Giải Quần vợt US Open 2017, Rafael Nadal vừa có một chiến thắng dễ dàng trước tay vợt Alexandr Dolgopolov với các tỷ số: 6-2, 6-4, 6-1 để bước vào vòng tứ kết.

Trước trận đấu, giới chuyên môn và người hâm mộ đã lo lắng về phong độ của Rafael Nadal sau chiến thắng nhọc nhằn ở vòng 3 trước Leonardo Mayer. Tuy nhiên, Rafael Nadal đã cho mọi người hiểu rằng, những suy nghĩ đó là thừa đối với một tay vợt số 1 thế giới như anh.

Rafael Nadal với những cú đánh đầy uy lực đã khuất phục hoàn toàn Alexandr Dolgopolov. Ảnh: AP
Rafael Nadal với những cú đánh đầy uy lực đã khuất phục hoàn toàn Alexandr Dolgopolov. Ảnh: AP

Bước vào trận đấu, sự chênh lệch về trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu nhanh chóng được thể hiện ngay từ set 1. Alexandr Dolgopolov, ngoài khả năng giao bóng, hoàn toàn lép vế và bất lực trong việc ngăn chặn những cú đánh đầy uy lực của Nadal. Kết quả, tay vợt người Ukraine để Rafael bẻ 2 game giao bóng và gác vợt với tỷ số cách biệt 6-2 ở set 1.

Sang set 2, trận đấu có phần hấp dẫn hơn khi hai tay vợt giằng co từng điểm số, nhưng cũng chỉ đến hết game đấu thứ 9. Đến game 10, tận dụng khoảnh khắc mất tập trung của Dolgopolov, Nadal dễ dàng giành break và chiến thắng 6-4 ở set 2.

Tiếp tục thua ở set 2, Alexandr Dolgopolov đã mất hết tinh thần thi đấu, anh gần như để mặc Nadal muốn làm gì thì làm. Tay vợt số 1 thế giới chỉ để đối thủ thắng 1 game thắng danh dự, trước khi kết thúc set 3 với tỷ số 6-1.

Bước vào vòng tứ kết, Nadal sẽ đụng độ tay vợt Andrey Rublev người Nga.

* Ở vòng 4 nội dung đơn nữ, Karolina Pliskova đã có một trận đấu không thể dễ dàng hơn trước đối thủ Jennifer Brady. Pliskova chỉ mất 46 phút để thắng Brady với các tỷ số cách biệt: 6-1, 6-0.

Ở tứ kết đơn, tay vợt người Séc, Karolina Pliskova sẽ gặp Coco Vendeweghe, người đã đánh bại Lucie Safarova với các tỷ số: 6-4, 7-6.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com