Ronaldo giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm

08:10, 24/10/2017

Rạng sáng 24-10 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tổ chức buổi lễ trao giải FIFA The Best 2017 tại thủ đô London (Anh). Danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm được trao cho Cristiano Ronaldo, trong khi HLV Zinedine Zidane trở thành người đầu tiên giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất sau danh hiệu Quả bóng Vàng trong sự nghiệp.

Như vậy là cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chiếm lĩnh ngôi vương của làng túc cầu thế giới năm thứ hai liên tiếp. Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán bởi CR7 đã có một năm thắng lợi với Real, đặc biệt là sau chiến dịch bảo vệ thành công chức vô địch Champions League và danh hiệu vô địch La Liga mùa giải 2016-2017. Mùa giải vừa qua, C.Ronaldo đã ghi 42 bàn thắng sau 46 trận ra sân trên mọi đấu trường. Cầu thủ này cũng giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League với 12 pha lập công.

Với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA lần thứ 5 trong sự nghiệp, Ronaldo đã cân bằng thành tích với Lionel Messi.
Với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA lần thứ 5 trong sự nghiệp, Ronaldo đã cân bằng thành tích với Lionel Messi.
Ronaldo và HLV Zidane trên bục nhận giải thưởng.
Ronaldo và HLV Zidane trên bục nhận giải thưởng.

Mặc dù đã chuẩn bị bước sang tuổi 40, nhưng thủ thành Gianluigi Buffon đã chứng tỏ rằng tuổi tác chỉ là một con số bằng việc giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất năm của FIFA.

Sau khi giành danh hiệu này, không bất ngờ khi “người gác đền” của CLB Juventus và ĐT bóng đá Italia tiếp tục được bình chọn là thủ môn chính trong đội hình tiêu biểu của FIFA (FIFA FIFPro World XI). Real Madrid là CLB thống trị đội hình này khi đóng góp tới 5 cái tên gồm Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Marcelo, Toni Kroos và Luka Modric. Những cái tên còn lại là Dani Alves (PSG), Leonardo Bonucci (AC Milan), Andres Iniesta (Barcelona), Lionel Messi (Barcelona) và Neymar (PSG).

Đội hình tiêu biểu của FIFA.
Đội hình tiêu biểu của FIFA.

Cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới cũng bầu chọn giải Puskas (giải thưởng giành cho bàn thắng đẹp nhất năm) giành cho pha ghi bàn ngẫu hứng kiểu bò cạp cùa Olivier Giroud trong trận đấu giữa Arsenal và Crystal Palace ở Premier League. Trong khi đó, danh hiệu cổ động viên của năm thuộc về CĐV của CLB Celtic (Scotland).

Olivier Giroud trên bục nhận giải thưởng.
Olivier Giroud trên bục nhận giải thưởng.

Đặc biệt, giải thưởng Fair Play được trao cho Francis Kone, cầu thủ người Togo đã nhanh trí cứu sống thủ môn đối phương bị bất tỉnh sau một pha va chạm ở trận đấu giữa Slovako và Bohemians 1905 tại Giải bóng đá hạng nhất CH Séc. Trước đó, anh cũng đã từng ba lần cứu sống các cầu thủ đối phương bị bất tỉnh trên sân.

Ở hạng mục của nữ, bộ đôi người Hà Lan Lieke Martens và Sarina Wiegman lần lượt giành danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất và HLV đội nữ xuất sắc nhất.

Danh sách đầy đủ các giải thưởng tại lễ trao giải FIFA The Best 2017:

Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm: Cristiano Ronaldo 

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Lieke Martens

Thủ môn xuất sắc nhất: Gianluigi Buffon

HLV đội nam xuất sắc nhất năm: Zinedine Zidane

HLV đội nữ xuất sắc nhất năm: Sarina Wiegman

Giải thưởng Fair-play của FIFA: Francis Kone

CĐV của năm: Hội CĐV của CLB Celtic

Giải Puskas: Olivier Giroud

Đội hình tiêu biểu: Gianluigi Buffon; Dani Alves, Leonardo Bonucci, Sergio Ramos, Marcelo; Toni Kroos, Andres Iniesta, Luka Modric; Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com