Barca, MU và PSG tiến gần hơn đến vòng 1/8 UEFA Champions League

08:10, 19/10/2017

Rạng sáng 19-10 (giờ Việt Nam), lượt trận thứ ba vòng bảng UEFA Champions League 2017-2018 tiếp tục diễn ra với các trận đấu ở bảng A, B, C và D. Barca, MU và PSG đã duy trì mạch thắng để độc chiếm ngôi đầu các bảng đấu và tiến gần hơn đến vòng 1/8 UEFA Champions League năm nay.

Bảng A: Rashford lập công, MU thắng tối thiểu

Pha ghi bàn duy nhất của Marcus Rashford vào lưới Benfica là đủ để Manchester United giành trọn 3 điểm, qua đó củng cố ngôi đầu bảng A với thành tích 3 trận toàn thắng.

Marcus Rashford (phải) mang về bàn thắng duy nhất giúp MU củng cố ngôi đầu bảng A sau lượt trận thứ ba.
Marcus Rashford (phải) mang về bàn thắng duy nhất giúp MU củng cố ngôi đầu bảng A sau lượt trận thứ ba.

Là đội kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của MU tỏ ra thiếu hiệu quả. Phải nhờ đến sự giúp sức của thủ thành đội bạn ở phút 64, đội khách mới có thể ghi bàn mở tỷ số. Cú sút phạt khó chịu của Rashford đi thẳng vào góc cao khung thành Benfica và thay vì đẩy bóng ra ngoài, thủ thành Svilar lại bắt gọn trái bóng đã đi qua vạch vôi. Bàn thắng được tính cho Rashford nhờ công nghệ xác định bàn thắng Goal-line.

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0, MU đã tiến gần hơn đến vòng 1/8 UEFA Champions League năm nay còn Benfica đã hết cơ hội đi tiếp khi để thua cả 3 lượt trận.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Basel đã gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của CSKA Moscow để vươn lên thứ 2 trên BXH, xếp sau MU với 3 điểm ít hơn.

Bảng B: PSG vùi dập Anderlecht 

Anderlecht khao khát chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng 1/8. Nhưng trước một PSG vừa được đầu tư số tiền khổng lồ trong mùa hè chuyển nhượng vừa qua, đương nhiên là rất khó để chủ nhà có thể đạt được mục đích, nhất là thời điểm mà PSG đang có bộ ba phối hợp ăn ý Mbappe-Neymar-Cavani trên hàng công.

Sao trẻ Mbappe tiếp tục tỏa sáng góp công trong chiến thắng 4-0 của PSG.
Sao trẻ Mbappe tiếp tục tỏa sáng góp công trong chiến thắng 4-0 của PSG.

Đội bóng nước Bỉ bị thủng lưới ngay ở phút thứ 3 khi Mbappe tung ra cú dứt điểm trong cự ly hẹp để giúp PSG vượt lên dẫn trước 1-0.

Đến phút 44, Cavani nhân đôi cách biệt sau đường chuyền bóng bằng đầu từ Mbappe. Hiệp 1 kết thúc, PSG tạm dẫn trước 2-0.

Sau giờ nghỉ, đội khách tiếp tục tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 66, Neymar trực tiếp ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú đá phạt chìm hiểm hóc. Di Maria hoàn tất chiến thắng 4-0 cho PSG ở phút 88 bằng cú móc bóng điệu nghệ.

Với kết quả này, đội bóng nhà giàu nước Pháp tiếp tục giữ ngôi đầu bảng B sau 3 trận toàn thắng. Cơ hội giành vé đến vòng 1/8 đã rộng mở trước mắt thầy trò HLV Unai Emery.

Ở trận đấu giữa Bayern Munich và Celtic, nhà ĐKVĐ nước Đức đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Muller (17'), Kimmich (29'), và Hummels (51'), qua đó giành vị trí thứ 2 tại bảng B.

Bảng C: Chia điểm cùng Roma, Chelsea vẫn tạm chiếm ngôi đầu

Nhà ĐKVĐ Premier League tiếp đón AS Roma trên sân nhà Stamford Bridge với quyết tâm giành điểm để củng cố tinh thần cho các cầu thủ sau những thất bại gần đây ở giải quốc nội.

Quyết tâm đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng của David Luiz ngay ở phút 11 của trận đấu, và sau đó là bàn thắng nhân đôi cách biệt của Hazard ở phút 37.

Tuy nhiên, đến phút 40, Roma bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của Kolarov. Sau khi có được bàn thắng, đội khách chơi tự tin hơn và liên tục gây sức ép bên phần sân của đội chủ nhà.

Đến phút 64, nhận bóng từ đường chuyền dài vượt tuyến, Dzeko dễ dàng thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Christensen để tung cú vô lê trái phá vào khung thành thủ môn Courtois san bằng tỷ số 2-2.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 6 phút sau, đại diện Italia đã vươn lên dẫn trước 3-2 nhờ pha đánh đầu hiểm hóc của Dzeko.

Eden Hazar (giữa) giữ lại 1 điểm cho đội chủ sân Stamford Bridge bằng bàn thắng ở phút 75 của trận đấu.
Eden Hazar (giữa) giữ lại 1 điểm cho đội chủ sân Stamford Bridge bằng bàn thắng ở phút 75 của trận đấu.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm ở phút 75, khi Eden Hazard đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 3-3, giữ lại 1 điểm cho Chelsea.

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Antonio Conte vẫn giữ được ngôi đầu với 7 điểm sau 3 vòng. Trong khi đó, AS Roma tạm thời xếp thứ 2 với 5 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Atletico Madrid bất ngờ bị chủ nhà Quarabag cầm hòa 0-0 và chỉ có được 2 điểm sau 3 lượt trận.

Bảng D: Messi lập kỷ lục, Barca lại đại thắng

Bàn thắng ở phút 61 của trận đấu giữa Barcelona và Olympiakos giúp Messi trở thành cầu thủ thứ hai sau Cristiano Ronaldo (Real Madrid) lập kỷ lục ghi được 100 bàn thắng ở hệ thống các giải đấu của UEFA.

Cú sút phạt thành bàn ở phút 61 của Messi giúp cầu thủ người Argentina chạm tới kỷ lục 100 bàn thắng tại các đấu trường châu Âu
Cú sút phạt thành bàn ở phút 61 của Messi giúp cầu thủ người Argentina chạm tới kỷ lục 100 bàn thắng tại các đấu trường châu Âu

Trận đấu với đại diện Hy Lạp trở nên dễ thở với các cầu thủ Barca hơn khi họ sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha phản lưới nhà của Nikolaou sau nỗ lực ngăn chặn đường căng ngang bên cánh phải của Deulofeu ở phút 18.

Cú sút phạt thành bàn của Messi (61’) và pha dứt điểm hiểm hóc của Lucas Digne (64’) trong hiệp 2 khẳng định thêm sức mạnh áp đảo của đội bóng xứ Catalonia ngay cả khi họ phải chơi thiếu người vì trung vệ nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 42.

Bàn thắng của Nikolaou ở phút 90 chỉ mang về chút danh dự cho đội khách trước khi rời sân Nou Camp.

Đánh bại Olympiakos 3-1, Barca tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng D với 9 điểm sau 3 vòng đấu.

Kết quả cụ thể loạt trận rạng sáng ngày 19-10 UEFA Champions League:

Bảng A:

Benfica - Man United: 0-1

CSKA Moscow - FC Basel: 0-2

Bảng B:

Anderlecht – PSG: 0-4

Bayern Munich – Celtic: 3-0

Bảng C:

Chelsea - Roma: 3-3

Qarabag FK - Atlético Madrid: 0-0

Bảng D:

Barcelona - Olympiakos: 3-1

Juventus – Sporting: 2-1

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com