Andy Murray rút khỏi Miami Mở rộng vì chấn thương

06:03, 20/03/2017

Tay vợt số 1 thế giới Andy Murray vừa tuyên bố sẽ không tham dự Giải quần vợt Miami Mở rộng (Miami Open), dự kiến sẽ khởi tranh vào giữa tuần sau do chấn thương khuỷu tay phải.

Theo ban tổ chức giải đấu, Murray cho biết đã gặp phải một chấn thương khuỷu tay và sẽ không thể góp mặt ở một trong những giải đấu ưa thích của mình trên đất Mỹ. Anh cũng tiết lộ trọng tâm trong kế hoạch sắp tới sẽ là tập trung cho các giải đấu trên sân đất nện bắt đầu khởi tranh vào đầu tháng sau.

Tay vợt người Anh Andy Murray thi đấu không thành công ở Indian Wells khi sớm bị loại ngay từ vòng 2. (Ảnh: Getty Images)
Tay vợt người Anh Andy Murray thi đấu không thành công ở Indian Wells khi sớm bị loại ngay từ vòng 2. (Ảnh: Getty Images)

Kể từ khi giành tới năm danh hiệu liên tiếp hồi cuối năm 2016 và vượt qua Novak Djokovic để lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng ATP, Murray đã khởi đầu mùa giải 2017 với phong độ rất thất thường. Tay vợt 29 tuổi đã để thua Djokovic trong trận chung kết Qatar Open đầu năm nay, trước khi bị Mischa Zverev loại sốc ở vòng 4 Australian Open hồi cuối tháng 1.

Sau đó, anh đã trở lại mạnh mẽ bằng chức vô địch tại Dubai Duty Free 2017 đầu tháng này nhưng lại sớm bị loại ngay từ vòng 2 ở Indian Wells cách đây ít hôm trước Vasek Pospisil, tay vợt kém mình tới hơn trăm bậc trên bảng xếp hạng.

Murray từng đăng quang ngôi vô địch Miami Open hai lần trong các năm 2009 và 2013, trong khi Djokovic đã năm lần bước lên bục cao nhất tại giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000 này trong sáu năm qua, bao gồm ba mùa giải gần đây nhất.

Tuy nhiên, theo nhật báo Le Parisien của Pháp, khả năng đương kim vô địch Djokovic góp mặt tại Miami Open năm nay cũng chưa chắc chắn, bởi tay vợt người Serbia cũng đang dính chấn thương tương tự như Murray. Le Parisien đưa tin, ngay sau khi bị loại ở Indian Wells, tay vợt số 2 thế giới đã tới Monaco vào hôm 17-3 để tham vấn các bác sĩ về tình hình chấn thương của mình. Nếu như Nole không kịp bình phục, rất có thể Miami Open 2017 sẽ vắng mặt cả hai tay vợt hàng đầu thế giới.

Miami Open 2017 sẽ khởi tranh từ ngày 22-3 tới 2-4, quy tụ hầu hết các tay vợt nam và nữ hàng đầu thế giới như Roger Federer, Rafael Nadal, Stan Wawrinka, Juan Martin del Potro, Venus Williams, Angelique Kerber… Hồi đầu tháng 3, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams cũng thông báo rút khỏi Indian Wells và Miami Open do chấn thương đầu gối.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com