Giải cầu lông All England Open 2017: "Super Dan" thành cựu vương, Lee Chong Wei vào chung kết

07:03, 13/03/2017

Tay vợt Trung Quốc từng ba lần vô địch Olympic Lin Dan đã bất ngờ thúc thủ trước người đàn em đồng hương ít tên tuổi Shi Yuqi tại bán kết Giải cầu lông All England Open 2017 đang diễn ra tại Birmingham, Anh.

Từng sáu lần bước lên bục cao nhất nội dung đơn nam ở giải đấu lâu đời và uy tín nhất làng cầu lông thế giới này, đương kim vô địch Lin Dan nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng giành 5 điểm đầu tiên trước tay vợt đồng hương không được xếp hạng hạt giống sinh năm 1996.

Tuy nhiên, Shi Yuqi, hiện đang xếp thứ 10 thế giới, cũng cho thấy việc anh lọt vào tới vòng bán kết All England Open 2017 ngay trong lần đầu tiên góp mặt không phải do may mắn. Tay vợt 21 tuổi cạnh tranh từng điểm số với người đàn anh gạo cội, trước khi đánh bại Lin Dan với tỷ số 24-22 ở set đấu đầu tiên.

Lin Dan đã trở thành cựu vô địch All England Open sau thất bại bất ngờ trước tay vợt đồng hương ít tên tuổi Shi Yuqi ở trận bán kết hôm 11-3. (Ảnh: Badmintonphoto)
Lin Dan đã trở thành cựu vô địch All England Open sau thất bại bất ngờ trước tay vợt đồng hương ít tên tuổi Shi Yuqi ở trận bán kết hôm 11-3. (Ảnh: Badmintonphoto)

Bước sang set 2, khán giả đã không còn thấy bóng dáng của một “Super Dan” lẫy lừng khi tay vợt số 6 thế giới hoàn toàn bị động trước những pha đập cầu của Shi Yuqi. Lin Dan nhanh chóng gục ngã trong thế trận một chiều với tỷ số 11-21, chấp nhận thất bại hai set trắng tâm phục khẩu phục.

Lin Dan bị loại đồng nghĩa với việc “trận chung kết trong mơ” rất được chờ đợi giữa tay vợt 33 tuổi và kỳ phùng địch thủ Lee Chong Wei của Malaysia sẽ không diễn ra. Hai siêu sao của làng cầu lông thế giới đã gặp nhau ba lần tại các kỳ Thế vận hội, trong đó, Lin Dan giành chiến thắng hai lần trong các trận chung kết Olympic năm 2008 và 2012 và chịu một thất bại trước tay vợt số 1 thế giới ở bán kết Olympic Rio 2016.

Tại All England Open năm nay, Lee Chong Wei không có được phong độ tốt nhất khi vẫn đang hồi phục sau chấn thương đầu gối trái gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu hồi tháng trước.

Tuy nhiên, tay vợt 34 tuổi bước vào giải đấu chính thức đầu tiên trong năm 2017 khá suôn sẻ và dễ dàng giành vé vào vòng bán kết. Dẫu vậy, tay vợt từng ba lần vô địch All England Open cũng phải mất tới 3 set mới khuất phục được Chou Tien Chen của Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 10-21, 21-14, 21-9, qua đó lần thứ 7 bước vào chung kết của giải đấu thuộc hệ thống Super Series Premier này.

Trận chung kết đơn nam All England Open 2017 giữa Shi Yuqi và Lee Chong Wei sẽ diễn ra vào cuối ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam). Shi Yuqi từng hai lần chịu thất bại chóng vánh trước Chong Wei tại Canada Open 2015 và Japan Open 2016.

Trong khi đó, trận chung kết ở nội dung đơn nữ sẽ là cuộc đối đầu giữa tay vợt 18 tuổi Ratchanok Intanon của Thái Lan và hạt giống hàng đầu người Đài Loan (Trung Quốc) Tai Tzu Ying.

Quy tụ hầu hết những tay vợt hàng đầu thế giới, All England Open 2017 đang diễn ra tại Birmingham, Anh từ ngày 7 tới 12-3 với tổng giải thưởng lên tới 600 nghìn USD. Đây cũng là giải đấu mở màn cho hệ thống 14 giải thuộc BWF Super Series trong năm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com