Lượt về vòng 1/8 Champions League: Ngược dòng thần kỳ loại PSG, Barcelona vào tứ kết

07:03, 10/03/2017

Các cầu thủ Barcelona có cuộc lội ngược dòng thần kỳ khó tin, đánh bại PSG 6-1 trận lượt về vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra, để giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 6-5. Trong khi đó, B. Dortmund cũng làm được điều gần tương tự, loại Benfica với tổng tỷ số 4-1 (lượt đi thua 0-1).

Các cầu thủ Barcelona có cuộc lội ngược dòng không tưởng trước PSG.
Các cầu thủ Barcelona có cuộc lội ngược dòng không tưởng trước PSG.

Trước trận lượt về, không ai tin được Barcelona có thể lật ngược tình thế sau khi để thua PSG 0-4 trên sân khách trận lượt đi. Tuy nhiên, màn lội ngược dòng thần kỳ đã diễn ra. Ngay phút thứ 3, L. Suarez đã mở tỷ số cho Barcelona sau pha tận dụng sự lúng túng của các hậu vệ PSG. Bàn thua sớm đã khiến các cầu thủ khách của Pháp mất phương hướng. Phút 40, trước sức ép của các cầu thủ Barcelona, L. Kuzawa đưa bóng vào lưới nhà, giúp Barcelona dẫn 2-0.

Sự lúng túng tiếp tục bộc lộ trong hiệp 2. Phút 50, Meunier phạm lỗi với Rafinha trong vòng cấm, PSG bị phạt đền (trọng tài có phần nặng tay) và L. Messi nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona bằng cú sút lạnh lùng. Phút 62, E. Cavani mang lại lợi thế cho PSG với pha ghi bàn đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. CĐV và ban lãnh đạo của PSG tin rằng, đội bóng của họ sẽ giành quyền đi tiếp bởi nếu muốn thắng, Barcelona sẽ phải làm được điều không tưởng - ghi thêm ba bàn nữa mà không bị thủng lưới dù chỉ một bàn.

Ấy vậy mà các cầu thủ Barcelona đã làm được điều không tưởng. Phút 87, Naymer sút phạt cực hiểm, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội chủ nhà. Đến lúc này, vẫn chưa mấy ai tin Barcelona vượt qua PSG. Phút 90+1, PSG bị thêm một quả phạt đền nữa (cũng là quả phạt đền gây tranh cãi) – kịch tính đã xảy ra – Neymar bình tĩnh sút phạt, đưa tỷ số lên thành 5-1. Với tỷ số này, Barcelona vẫn bị loại, nhưng thảm kịch đã xảy ra với PSG: vào phút 90+5, từ pha đá phạt S. Roberto lẻn xuống đệm bóng vào lưới đội khách, ấn định chiến thắng 6-1 cho Barcelona, đồng nghĩa với việc đội bóng Tây Ban Nha vào tứ kết. Chứng kiến màn ăn mừng của các cầu thủ Barcelona và sự sụp đổ của PSG, mới thấy rằng, trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra.

* Trận đấu khác, B. Dortmund đã chơi đúng phong độ, đá bại Benfica với tỷ số 4-0. Thua trận lượt đi 0-1, nhưng B. Dortmund giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số là 4-1.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com