Vòng 28 Premier League: Liverpool thắng chật vật Burnley 2-1

07:03, 14/03/2017

Thầy trò HLV J. Klopp đã trải qua những giây phút khó nhọc, gây lo lắng cho CĐV trên sân Anfield suốt 90 phút thi đấu, mới thắng chật vật Burnley 2-1 trong thế bị dẫn trước. Mặc dù đứng ở vị trí thứ 4, nhưng Liverpool vẫn có thể bị Arsenal hay Man United chiếm chỗ bất cứ lúc nào nếu đội bóng thành phố cảng chơi thiếu ổn định.

Các cầu thủ Liverpool thắng chật vật Burnley 2-1.
Các cầu thủ Liverpool thắng chật vật Burnley 2-1.

Thua trận lượt đi 0-2 trên sân của Burnley, các cầu thủ Liverpool có vẻ thiếu tự tin trên sân nhà. Mặc dù không được đánh giá cao và không có ngôi sao trong đội hình, nhưng Burnley có lối chơi rất khó chịu với các đội bóng mạnh. Ngay phút thứ 7, A. Barnes đã chớp cơ hội từ đường căng ngang rất tốt của đồng đội, đưa bóng vào lưới thủ môn Mignolet, giúp Burnley sớm dẫn 1-0. Bàn thua khiến HLV J. Klopp và CĐV trên sân Anfield thật sự lo lắng. Với tâm lý có phần nôn nóng, các cầu thủ Liverpool tấn công thiếu mạch lạc, dễ dàng bị lối chơi phòng ngự phản công của Burnley hóa giải. Đội khách dường như đã bắt bài tấn công của Liverpool. Cuối hiệp 1, các cầu thủ Liverpool vẫn triển khai tấn công nhanh nhưng không vội vàng đưa bóng từ hàng phòng ngự lên như trước, đã khiến lối chơi sáng hơn. Phút 45+1, Origi đưa bóng vào vòng cấm, Wijnaldum bình tĩnh khống chế trước khi sút tung lưới đội khách, gỡ 1-1 cho Liverpool. Bàn thắng ở cuối hiệp 1 dường như trút được gánh nặng tâm lý của các cầu thủ Liverpool

Hiệp 2, vẫn duy trì lối chơi trong nửa cuối hiệp 1, các cầu thủ Liverpool tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm, nhưng vấp phải hàng phòng ngự chơi rất tập trung và kỷ luật của Burnley. Đến phút 61, lại là Origi chuyền bóng cho E. Can và cầu thủ người Đức này đi bóng hai nhịp qua một hậu vệ của Burnley rồi tung cú sút xa bóng chìm găm vào góc cầu môn của Burnley, đánh bại thủ môn Heaton, đưa Liverpool vượt lên dẫn 2-1. Những phút còn lại, các cầu thủ Liverpool chơi thận trọng hơn trong từng pha bóng, giữ vững tỷ số 2-1 đến hết trận dù các cầu thủ Burnley dồn lên tấn công quyết liệt, nhất là những quả treo bóng bổng vào trung lộ.

Không để mất điểm trước đội bóng yếu hơn và kỵ giơ, hy vọng Liverpool sẽ duy trì được phong độ từ nay đến hết mùa bóng.

Kết quả những trận đấu trước đó :

- Bournemouth – West Ham 3-2 ;
- Everton – West Brom 3-0 ;
- Hull City – Swansea 2-1.

Tuần này, các đội bóng Arsenal, Tottenham, Man City, Man United và Chelsea bận thi đấu vòng tứ kết cúp FA.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com