Đánh bại Novak Djokovic, Nick Kyrgios vào tứ kết

09:03, 17/03/2017

Chuỗi 19 trận thắng của tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic tại giải quần vợt Indian Wells Masters đã chấm dứt sau thất bại thất bại 6-4, 7-6 (3) ở vòng 4 Indian Wells 2017 trước tay vợt người Australia Nick Kyrgios.

Chiến thắng ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ cũng là trận thắng thứ 2 của Kyrgios trước tay vợt đàn anh người Serbia chỉ trong vòng hai tuần. Trước đó, Kyrgios đã đánh bại Djokovic ở tứ kết Acapulco 2017 tại Mexico hôm 2-3.

Đương kim vô địch Djokovic được kỳ vọng sẽ bước lên ngôi cao nhất tại giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000 này lần thứ tư liên tiếp. Tuy nhiên, trước một Kyrgios đang “vào phom”, Djokovic lại tỏ ra lép vế so với tay vợt 21 tuổi và mắc tới 25 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Tay vợt trẻ người Australia Kyrgios đang tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình. (Ảnh: AP)
Tay vợt trẻ người Australia Kyrgios đang tiếp tục chứng tỏ
tài năng của mình. (Ảnh: AP)

Ở chiều ngược lại, hạt giống số 15 tại giải đã giành tới 14 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và 25 điểm winner để tái hiện lại chiến thắng tại Mexico hồi đầu tháng trước chủ nhân của 12 danh hiệu Grand Slam danh giá.

Vượt qua “cựu vương” Djokovic ở vòng 4 sau gần hai giờ tranh tài, đây sẽ là lần đầu tiên Kyrgios được góp mặt tại tứ kết Indian Wells. Đối thủ của anh ở vòng tiếp theo sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa hai kỳ phùng địch thủ Roger Federer và Rafael Nadal.

Thất bại của Djokovic cũng góp phần giúp tay vợt Andy Murray giữ vững ngôi vị số 1 thế giới của mình. Mặc dù bị loại sớm ngay tại vòng 2 Indian Wells 2017 trước tay vợt chỉ xếp hạng 129 thế giới Vasek Pospisil, Murray cũng chỉ bị trừ 20 điểm trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, với việc không thể bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu, Djokovic sẽ bị trừ tới 990 điểm.

Tiếp sau đây, Djokovic cũng sẽ tiếp tục bảo vệ danh hiệu của mình tại Miami Open 2017 vào cuối tháng này, giải đấu mà Murray cũng đã bị loại từ khá sớm vào năm ngoái.

Trở lại với Indian Wells 2017, cùng Kyrgios lọt vào tứ kết sau vòng 4 là hạt giống số 4 người Nhật Bản Kei Nishikori sau khi đánh bại Donald Young 6-2, 6-4. Trong khi đó, tay vợt người Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta, hạt giống số 17 Jack Sock và tay vợt người Uruguay Pablo Cuevas cũng là những cái tên sẽ đi tiếp sau vòng 4.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 8 người Nga Svetlana Kuznetsova vừa đánh bại tay vợt đồng hương Anastasia Pavlyuchenkova 6-2, 6-2 để ghi tên mình vào vòng bán kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com