Real thua sốc tại tứ kết Cúp Nhà vua

07:01, 20/01/2017

Sau khi chuỗi 40 trận bất bại của Real Madrid bị chặn đứng bởi Sevilla, thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane lại tiếp tục phải hứng chịu thất bại thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng có bốn ngày. Real đã thúc thủ 1-2 trước Celta Vigo ngay trên thánh địa Santiago Bernabeu trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua rạng sáng 19-1.

Với quyết tâm tìm lại chính mình sau khi chứng kiến chuỗi bất bại kỷ lục chấm dứt trong tay Sevilla ở La Liga vòng đấu trước, Zidane không thể tiếp tục để các cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi. Cristiano Ronaldo đánh dấu lần đầu tiên ra sân tại Copa del Rey trong hai năm cùng dàn hảo thủ với chỉ bốn thay đổi so với đội hình đã để thua 1-2 tại Sanchez Pizjuan của Sevilla ba ngày trước đó.

Trong một ngày hàng công thi đấu mờ nhạt, Ronaldo và các đồng đội đã phải hứng chịu trận thua thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng có bốn ngày. (Ảnh: Reuters)
Trong một ngày hàng công thi đấu mờ nhạt, Ronaldo và các đồng đội đã phải hứng chịu trận thua thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng có bốn ngày. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, Bernabeu đã chứng kiến một Real Madrid thi đấu mờ nhạt trong suốt 90 phút chính thức của trận tứ kết. Phải đến phút thứ 33, Ronaldo mới có được cơ hội rõ ràng đầu tiên, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã dứt điểm không tốt. Sau đó bảy phút, Casemiro có cơ hội dứt điểm nhưng cú sú từ ngoài vòng cấm địa của tiền vệ người Brazil lại đi thiếu chính xác. Đây cũng là cơ hội tốt nhất của Real trong suốt hiệp một.

Vào đầu hiệp hai, thế trận đã có sự chuyển biến cho Real khi Marco Asensio phải rời sân do một chấn thương không mong muốn. Ronaldo rời trung tâm hàng công và trở lại vị trí quen thuộc của mình bên cánh trái sau khi Álvaro Morata được thay vào. Morata đã ghi được bốn bàn thắng sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong mùa giải này và ở trận đấu rạng sáng nay, suýt chút nữa anh đã mở tỷ số ở phút 58 nếu như cú sút ở cự li gần không đi vọt xà một cách đáng tiếc.

Tuy nhiên, Celta lại là đội gây bất ngờ với bàn mở tỷ ở phút thứ 64. Sau pha căng ngang của Theo Bongonda, Marcelo phá bóng đến đúng vị trí của Iago Aspas. Pha dứt điểm sau đó của cựu tiền đạo Liverpool đã không cho thủ thành Kiko Casilla cơ hội nào để cản phá.

Real ngay sau đó đã tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ và chỉ năm phút sau, Marcelo đã chuộc lỗi bằng một cú volley tuyệt đẹp từ rìa vòng cấm. Nhưng bất ngờ lại tiếp tục xảy ra sau đó vài giây. Ngay trong tình huống giao bóng sau bàn thua, Celta đã tận dụng thành công khoảng trống ở hàng thủ của Real và lại vượt lên nhờ công của Jonny Castro.

Choáng váng sau bàn thua quá nhanh, Zidane tung Karim Benzema vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công trong mười phút còn lại. Tiền đạo người Pháp có cơ hội không thể tuyệt vời hơn ở phút 84 để cứu thua cho đội nhà nhưng anh đã không tận dụng thành công.

Thúc thủ 1-2 ngay tại sân nhà, Real sẽ còn rất nhiều việc phải làm ở trận lượt về khi buộc phải ghi được ít nhất hai bàn thắng ở trận đấu trên sân nhà Balaidos của Celta vào tuần tới.

Ở trận tứ kết cùng ngày trước đó, hai bàn thắng ở những phút cuối trận của Ibai Gomez đã giúp Alaves vượt qua đội bóng hạng hai Alcorcon với tỷ số 2-0.

Hai trận tứ kết lượt đi còn lại diễn ra vào rạng sáng ngày mai sẽ là các cuộc đối đầu giữa Eibar gặp Atletico Madrid và Barcelona hành quân đến sân Anoeta của Real Sociedad, nơi Barca đã không thể giành chiến thắng trong mười năm qua.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com