Andy Murray khởi đầu thuận lợi tại giải quần vợt Úc mở rộng

07:01, 17/01/2017

Tay vợt số một thế giới Andy Murray đã khởi đầu hành trình chinh phục danh hiệu Úc mở rộng đầu tiên trong sự nghiệp bằng chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước đối thủ người Ukraine Illya Marchenko tại thành phố Melbourne ngày hôm qua, 16-1.

Sau năm lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường (thất bại trong trận chung kết), ngôi sao quần vợt người Scotland được kỳ vọng sẽ bước lên bục cao nhất tại giải đấu năm nay trong lần đầu tiên được xếp làm hạt giống số một tại đấu trường Grand Slam.

Mặc dù giành quyền vào vòng hai mà không để thua sét đấu nào, song chiến thắng mở màn của Murray là chưa thực sự ấn tượng khi anh phải mất tới hai giờ và 47 phút mới có thể vượt qua tay vợt hạng 95 thế giới Marchenko.

Andy Murray được xếp làm hạt giống số một tại giải Úc mở rộng 2017. Ảnh: Reuters
Andy Murray được xếp làm hạt giống số một tại giải Úc mở rộng 2017. Ảnh: Reuters

Kết thúc sét một với tỷ số 7-5 sau 55 phút thi đấu, Murray tiếp tục thắng nhọc nhằn 7-6(5) ở sét hai sau 76 phút trước khi giành thắng lợi chung cuộc 3-0 với kết quả 6-2 ở sét đấu quyết định.

Thử thách đang chờ đợi Murray ở vòng hai là tay vợt đã vượt qua Lu Yen-Hsun của Đài Loan, Andrey Rublev (hạng 152 thế giới).

Sau sáu tháng nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương đầu gối, tay vợt từng 17 lần vô địch Grand Slam, Roger Federer (Thụy Sĩ) đã có màn trở lại ấn tượng với quần vợt đỉnh cao khi nhẹ nhàng đánh bại Juergen Melzer (Áo) với tỷ số 7-5, 3-6, 6-2, 6-2 để đi tiếp vào vòng trong.

Xếp hạng hạt giống thứ 17, Federer chắc chắn sẽ phải trải qua khá nhiều thử thách “khó nhằn” trong những ngày sắp tới để có thể chạm tay vào chức vô địch Úc mở rộng thứ năm trong sự nghiệp của mình. Đối thủ tiếp theo của anh là tay vợt người Mỹ Noah Rubin.

Niềm hy vọng của châu Á, Kei Nishikori (Nhật Bản) cũng mở màn thành công với chiến thắng có phần chật vật 5-7, 6-1, 6-4, 6-7(6), 6-2 trước Andrey Kuznetsov (Nga). Ở vòng hai, anh sẽ chạm trán tay vợt hạng 72 thế giới Jeremy Chardy (Pháp), người đã không mất chút sức lực nào để đi tiếp khi đối thủ người Tây Ban Nha Nicolas Almagro quyết định rút lui vì chấn thương.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số một, đồng thời là nhà đương kim vô địch Angelique Kerber (Đức) có màn khởi đầu suôn sẻ trong hành trình bảo vệ “ngôi hậu” tại Melbourne khi dễ dàng đánh bại Lesia Tsurenko (Ukraine) với tỷ số 6-2, 5-7, 6-2.

Thử thách kế tiếp dành cho cô sẽ là tay vợt đồng hương Carina Witthoeft, người đã giành chiến thắng 7-5, 7-6 (8/6) trước Eri Hozumi của Nhật Bản.

Hạt giống số 13 Venus Williams (Mỹ) hạ gục tay vợt hạng 101 thế giới người Ukraine Kateryna Kozlova với tỷ số 7-6, 7-5 để ghi tên mình vào vòng hai gặp người thắng cuộc trong trận đấu giữa Stefanie Voegele (Thụy Sĩ) và Kurumi Nara (Nhật Bản).

Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu đầu tiên tại Melbourne là thất bại 3-6, 1-6 của hạt giống số bốn Simona Halep trước đối thủ người Mỹ Shelby Rogers. Đây là năm thứ hai liên tiếp tay vợt người Romania phải dừng bước ngay từ vòng một.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com