Sevilla kết thúc chuỗi 40 trận bất bại của Real Madrid

07:01, 17/01/2017

Pha làm bàn ở phút 90+ của Stevan Jovetic đã mang về chiến thắng 2-1 trên sân nhà cho Sevilla trước nhà vô địch châu Âu Real Madrid ở vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng nay, đồng thời cũng đặt dấu chấm hết cho chuỗi 40 trận bất bại trên mọi đấu trường của đội khách.

Mặc dù cò bàn mở tỷ số trước nhờ công của Cristiano Ronaldo trên chấm 11m, cú đánh đầu phản lưới nhà của đội trưởng Sergio Ramos đã tước đi lợi thế của Real trước khi Jovetic, cầu thủ đang chơi cho Sevilla dưới dạng cho mượn từ Inter Milan, ghi bàn thắng ấn định tỷ số bằng một siêu phẩm sút xa từ khoảng cách 25m.

Jovetic ăn mừng sau khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Sevilla trước Real Madrid. Ảnh: Goal
Jovetic ăn mừng sau khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Sevilla trước Real Madrid. Ảnh: Goal

Cách đây ít ngày, Sevilla thiếu chút nữa đã buộc đội bóng của huấn luyện viên Zinedine Zidane nếm trải thất bại đầu tiên sau hơn tám tháng khi bàn thắng của tiền đạo Karim Benzema ở phút bù giờ cuối cùng đã giúp Real có được trận hòa 3-3 đầy may mắn ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua trên sân Sanchez Pizjuan.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Jorge Sampaoli cũng không phải đợi quá lâu để có thể ngăn cản thành công bước tiến của “Kền kền trắng”.

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, các cầu thủ Sevilla nhập cuộc đầy quyết tâm và kiểm soát bóng khá tốt trong phần lớn thời gian của hiệp một. Dẫu vậy, cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra là không nhiều khi ở bên kia chiến tuyến, hàng thủ Real cũng chơi khá chắc chắn và hiệu quả.

Ronaldo là điểm sáng khá hiếm hoi ở hàng công của cả hai bên trong một hiệp đấu mà cả hai thủ môn đều không có quá nhiều việc phải làm. Phút 27, tiền đạo người Bồ tung cú dứt điểm bằng chân trái về phía khung thành Sevilla, đáng tiếc là lực sút của anh không đủ mạnh để làm khó được thủ thành Sergio Rico. Ít phút sau đó, chân sút hàng đầu Real tiếp tục bỏ lỡ cơ hội “ngon ăn” nhất hiệp đấu khi anh dứt điểm quá thiếu chính xác sau đường chuyền cắt ngang vòng cấm của đồng đội Karim Benzema.

Phải đến phút 67, thế bế tắc mới được khai thông khi “người gác đền” bên phía Sevilla “biếu không” Real một quả đá penalty sau pha phạm lỗi thô bạo với hậu vệ Dani Carvajal trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ronaldo đã không mắc bất kỳ sai lầm nào, đưa Real vượt lên dẫn trước 1-0.

Chuỗi trận bất bại của “Kền kền trắng” đã có sự đóng góp không nhỏ của những pha làm bàn quyết định được ghi ở những phút cuối cùng của hiệp hai. Tuy nhiên trong trận đấu này, chính những bàn thắng muộn màng ấy lại là nhân tố đặt dấu chấm hết cho mạch bất bại của đội khách.

Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn năm phút, Sevilla bất ngờ có bàn gỡ hòa “do công” của hậu vệ Sergio Ramos bên phía Real. Từ một tình huống đá phạt trực tiếp bên cánh phải, Pablo Sarabia câu bóng vào vòng cấm của đội khách, và đội trưởng Real đã “chọn” đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu “dũng mãnh” vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Keylor Navas.

Bàn gỡ hòa “ngoài kịch bản” đã đẩy tinh thần thi đấu của đội chủ nhà lên cao hơn bao giờ hết, góp phần giúp họ làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với bàn thắng ấn định tỷ số của Jovetic bảy phút sau đó. Tiền đạo người Montenegro đã tung cú sút xa đầy quyết đoán và hiểm hóc vào góc xa khung thành khiến thủ môn Keylor Navas không thể cản phá mặc dù đã đổ người đúng hướng bóng.

Thắng lợi 2-1 trên sân nhà là màn trả đũa ngọt ngào của Sevilla sau khi để rơi tấm vé tứ kết Cúp Nhà vua vào tay Real hồi giữa tuần trước. Với ba điểm có được, thầy trò HLV Jorge Sampaoli một lần nữa vượt qua đương kim vô địch Barcelona để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga với 39 điểm, chỉ một điểm ít hơn đội dẫn đầu Real Madrid.

Kết quả các trận đấu khác:

- Leganes 0-0 Bilbao

- Deportivo 0-0 Villarreal

- Valencia 2-1 Espanyol

- Celta 1-0 Alaves

- Granada 1-1 Osasuna

- Sporting 2-3 Eibar

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com