World Cup mở rộng, châu Á hưởng lợi

07:01, 13/01/2017

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cho rằng, việc mở rộng VCK World Cup từ 32 lên 48 đội sẽ mang lại lợi ích cho bóng đá châu Á. Hôm 10-1 vừa rồi, cuộc họp của FIFA đã quyết định tăng số đội dự VCK từ 32 lên 48 kể từ World Cup 2026 trở đi. Như thế, số đội dự World Cup tăng 50%.

 

Chủ tịch AFC Shaikh Shalman: Châu Á xứng đáng có thêm đại diện dự World Cup.
Chủ tịch AFC Shaikh Shalman: Châu Á xứng đáng có thêm đại diện dự World Cup.

World Cup 2014 tổ chức ở Brazil, châu Á chỉ có bốn đội giành quyền tham dự, đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Australia. Ông Shaikh Salman phát biểu: “Chúng tôi tin rằng, châu Á – lục địa lớn nhất, xứng đáng có thêm nhiều suất hơn so với mức hiện nay theo khía cạnh về khả năng kinh tế, tính phổ biến, cũng như sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá các cấp độ ở châu Á”.

World Cup 2018 ở Nga, bốn đội bóng châu Á sẽ giành quyền vào thẳng, trong khi đội thứ năm sẽ phải đá play-off với đội xếp thứ tư khu vực CONCACAF để giành vé dự VCK. Liên đoàn bóng đá Australia cũng cho rằng, châu Á xứng đáng có nhiều suất hơn dự World Cup, Giám đốc điều hành của Liên đoàn bóng đá Australia D. Gallop nói: “Bóng đá châu Á được đầu tư và phát triển mạnh và chúng tôi cho rằng, xu hướng này tiếp tục diễn ra trong những năm tới khi mà World Cup được mở rộng. Khi chất lượng của bóng đá châu Á tiếp tục được cải thiện, AFC xứng đáng có nhiều đại diện hơn dự World Cup”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com