Federer, Nishikori vào vòng ba giải quần vợt Úc mở rộng

08:01, 19/01/2017

Tay vợt từng 17 lần vô địch Grand Slam Roger Federer đã đánh bại đối thủ người Mỹ Noah Rubin với tỷ số 7-5, 6-3, 7-6(3) ở vòng hai giải quần vợt Úc mở rộng ngày 18-1 để giành quyền đi tiếp vào vòng trong gặp hạt giống số 10 Tomas Berdych (Cộng hòa Séc).

Roger Federer sẽ gặp hạt giống số 10 Tomas Berdych ở vòng ba giải quần vợt Úc mở rộng. Ảnh: Reuters
Roger Federer sẽ gặp hạt giống số 10 Tomas Berdych ở vòng ba giải quần vợt Úc mở rộng. Ảnh: Reuters
Mặc dù dẫn trước 2-0 sau chiến thắng 7-5 và 6-3 trong hai sét đấu đầu tiên, song sang sét ba, Federer vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ Rubin khi tay vợt người Mỹ bất ngờ vươn lên dẫn 5-2, buộc “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ phải cứu hai điểm set-point để đưa sét đấu vào loạt tie-break.

Trong loạt đấu tie-break, Fedex (biệt danh của Federer) đã bỏ lỡ tới ba điểm match-point (điểm quyết định trận đấu) trước khi giành thắng lợi chung cuộc với kết quả 6-3.

Berdych hứa hẹn sẽ là một thử thách khá “khó nhằn” cho Federer ở vòng ba. Mặc dù từng hạ tay vợt người CH Séc trong cả năm lần chạm trán gần nhất, song việc phải nghỉ thi đấu trong suốt sáu tháng vì chấn thương chắc chắn sẽ gây trở ngại không nhỏ cho Fedex trong hành trình tìm kiếm tấm vé vào tứ kết tại giải đấu năm nay.

Trong một diễn biến khác, niềm hy vọng châu Á Kei Nishikori tiếp tục thi đấu thành công khi xuất sắc vượt qua Jeremy Chardy của Pháp với tỷ số 6-3, 6-4, 6-3 để ghi tên mình vào vòng trong. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số năm người Nhật Bản sẽ là tay vợt người Ukraine, Lukas Lacko.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số một Angelique Kerber (Đức) đã kỷ niệm ngày sinh nhật thứ 29 của mình bằng chiến thắng 6-2, 6-7(3), 6-2 trước đồng hương Carina Witthoeft. Thử thách dành cho nhà đương kim vô địch ở vòng ba sẽ là tay vợt hạng 58 thế giới Kristyna Pliskova (CH Séc).

Hạt giống số 13 Venus Williams thắng dễ Stefanie Voegele (Thụy Sĩ) 6-3, 6-2 sau 83 phút thi đấu để giành quyền đi tiếp vào vòng trong gặp đối thủ người Trung Quốc Duan Yingying.

Hoa khôi làng quần vợt Eugenie Bouchard (Canada) cũng chỉ mất hai sét để hạ gục Peng Shuai của Trung Quốc với tỷ số 7-6(5), 6-2. Bouchard sẽ đối đầu người thắng cuộc trong trận đấu giữa Pauline Parmentier và Coco Vandeweghe trong trận tranh tấm vé vào tứ kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com