Vòng 18 La Liga: Barca đại thắng Las Palmas 5-0

07:01, 16/01/2017

Cú đúp của Luis Suarez cùng ba bàn thắng của Lionel Messi, Arda Turan và Aleix Vidal đã giúp Barcelona “hủy diệt” Las Palmas 5-0 ở vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng nay, qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với hai điểm ít hơn đội dẫn đầu Real Madrid.

Luis Suarez tỏa sáng với cú đúp vào lưới Las Palmas. Ảnh: Goal
Luis Suarez tỏa sáng với cú đúp vào lưới Las Palmas. Ảnh: Goal

Mặc dù huấn luyện viên Luis Enrique đã sử dụng chiến thuật luân phiên giữa các cầu thủ khi giữ Neymar, Gerard Pique, Andres Iniesta và Sergi Roberto trên băng ghế dự bị, song với phong độ xuất sắc của bộ đội Messi và Suarez, “gã khổng lồ” xứ Catalan vẫn dễ dàng có được một thế trận áp đảo trước đội chủ sân Estadio Gran Canaria.

Sau khi chạm mốc 100 bàn thắng dưới màu áo Barca trong trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua thứ năm vừa qua, tiền đạo người Uruguay Suarez tiếp tục đánh bóng bảng thành tích của mình bằng pha lập công thứ 101 vào lưới Las Palmas.

Phút 15, nhận đường chuyền ngược về của Andre Gomes, Suarez dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Javi Varas để đem về bàn mở tỷ số cho Barca. Đây cũng là pha kiến tạo đầu tiên của tiền vệ người Bồ Đào Nha Gomes kể từ khi gia nhập đội bóng với bản hợp đồng trị giá 35 triệu Euro hồi mùa hè năm ngoái.

“Bùa hộ mệnh” Messi tiếp tục cho thấy tần suất “nổ súng” khá ổn định khi góp một pha lập công vào chiến thắng “hủy diệt” của Barca. Phút 52, thủ môn Varas cản phá thành công cú sút góc hẹp của Rafinha, song bóng lại rơi đúng vị trí M10 đang chờ sẵn, và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp. Đây là trận thứ bảy liên tiếp Messi ghi bàn cho Barca.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, nhà đương kim vô địch La Liga tiếp tục kiểm soát thế trận và có thêm được ba bàn thắng nữa do công của Suarez (phút 57), Arda Turan (phút 59) và Aleix Vidal (phút 80).

Chiến thắng đậm đà 5-0 trước Las Palmas đã giúp đoàn quân của HLV Luis Enrique vượt qua Sevilla để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 38 điểm, hai điểm ít hơn đội dẫn đầu Real Madrid. Với việc Real và Sevilla sẽ chạm trán nhau ở vòng 18 vào rạng sáng ngày mai, không nghi ngờ rằng, Barca chính là đội hưởng lợi lớn từ cuộc đối đầu này, bởi dù kết quả có ra sao, khoảng cách giữa Barca và một trong hai đội bóng trên cũng sẽ được rút ngắn.

Trong một diễn biến khác, Atletico Madrid nhẹ nhàng đánh bại đội khách Real Betis với tỷ số 1-0, qua đó tiếp tục duy trì vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 34 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com