Đánh bại Las Palmas 4-3 chung cuộc, Atletico vào tứ kết Cúp Nhà vua

07:01, 12/01/2017

Atletico Madrid đã trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau khi xuất sắc vượt qua Las Palmas với tỷ số 4-3 chung cuộc ở vòng 16 đội.

Trận lượt về vòng 1/8 trên sân Vicente Calderon rạng sáng nay chứng kiến quyết tâm cao độ cùng tinh thần thi đấu bền bỉ của thầy trò HLV Quique Setién sau trận thua 0-2 trước Atletico ở lượt đi trên sân nhà ngày 4-1 vừa qua.

Mặc dù để đội chủ nhà hai lần vươn lên dẫn trước do công của Antoine Griezmann (phút 49) và Angel Correa (phút 61), các cầu thủ Las Palmas đã từng bước gỡ hòa nhờ cú đúp của Marko Livaja (phút 57 và 89) trước khi Mateo Garcia ấn định thắng lợi 3-2 cho đội khách với pha làm bàn ở thời gian bù giờ của hiệp hai.

Đây là trận thứ hai liên tiếp mà Antoine Griezmann "nổ súng" sau hơn ba tháng "tịt ngòi". Ảnh: Goal
Đây là trận thứ hai liên tiếp mà Antoine Griezmann "nổ súng" sau hơn ba tháng "tịt ngòi". Ảnh: Goal

Lợi thế 2-0 ở trận lượt đi không khiến HLV Diego Simeone chủ quan khi ông tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình trong trận tiếp đón Las Palmas, bao gồm cả chân sút chủ lực Antoine Griezmann, người vừa mới trở về chỉ một ngày sau chuyến bay tới thành phố Zurich, Thụy Sĩ để tham dự gala trao giải của Liên đoàn Bóng đá thế giới.

Sau hơn ba tháng với chín trận liên tiếp “tịt ngòi”, “khẩu đại bác” của Atletico cuối cùng cũng chấm dứt “cơn khát” bàn thắng của mình với cú đệm bóng cận thành vào lưới Eibar trong khuôn khổ trận đấu ở vòng 17 La Liga vào cuối tuần qua.

Có thể nói, việc tìm lại cảm giác ghi bàn đã giải tỏa áp lực đè nặng lên đôi vai của Griezmann, giúp anh tìm lại được sự tự tin vốn có của một trong những cây săn bàn hàng đầu La Liga, để rồi trong trận gặp Las Palmas rạng sáng nay, anh tiếp tục “nổ súng” góp phần quan trọng vào thắng lợi chung cuộc của Atletico.

Hiệp một của trận đấu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi khi cả hai đội bỏ lỡ một số cơ hội, trong đó đáng chú ý là pha dứt điểm trúng người thủ thành Raul Lizoain của Griezmann ở phút 23 và pha đánh đầu cận thành bị thủ môn Atletico Miguel Angel Moya cản phá của Livaja chín phút sau đó.

Thế bế tắc được hóa giải ngay đầu hiệp hai với bàn mở tỷ số của Griezmann sau đường chuyền của đồng đội Nicolas Gaitan.

Tuy nhiên, Las Palmas cũng chỉ mất tám phút để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát do công của Livaja. Chính cầu thủ này cũng là tác giả của bàn gỡ hòa thứ hai cho đội khách sau khi Correa sút bóng vào góc hẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico Madrid.

Bàn thắng muộn của Garcia ở phút bù giờ giúp Las Palmas phục thù thành công trận thua ở lượt đi, song lại không đủ để giúp đoàn quân của HLV Quique Setién giành tấm vé vào tứ kết.

Rạng sáng mai, đương kim vô địch Barcelona sẽ tiếp đón Athletic Bilbao trên sân nhà trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8. Đội bóng của HLV Luis Enrique đang có nguy cơ dừng bước tại giải đấu năm nay sau khi bất ngờ để thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân của Bilbao.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com