Thất bại bất ngờ của Novak Djokovic

07:08, 09/08/2016

Với trận thua 2-0 trước Del Potro ngay trong lần ra quân, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã không thể hoàn thành giấc mơ đoạt chức vô địch đơn nam tại Olympic Rio 2016 để bổ sung chức vô địch duy nhất còn thiếu tại một giải đấu lớn sau khi đã có đủ bộ sưu tập các danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình.

Ít ai ngờ rằng, tay vợt số 1 thế giới và cũng là hạt giống số 1 ở Olympic Rio 2016 Novak Djokovic tại có sự khởi đầu tồi tệ đến thế ở Thế vận hội mùa hè lần này. Đang có phong độ rất tốt sau khi giành liên tiếp hai chức vô địch giải Grand Slam là Australia mở rộng và Pháp mở rộng trong năm 2016, Djokovic lại bất ngờ để thua tay vợt Del Potro, đối thủ người Argentina mà anh ít khi để thua ở những giải đấu lớn, ngoại trừ …đấu trường Olympic.

Del Potro lại tiếp tục là người giành chiến thắng trước Novak Djokovic ở đấu trường Olympic. (Ảnh: Reuters).
Del Potro lại tiếp tục là người giành chiến thắng trước Novak Djokovic ở đấu trường Olympic. (Ảnh: Reuters).

Tại Olympic Luân Đôn 4 năm về trước, chính Djokovic đã chấp nhận thất thủ trước Juan Martin Del Potro sau hai séc và để tuột chiếc huy chương đồng đơn nam vào tay đối thủ người Argentina. Trong trận tái đấu bốn năm sau, cũng chính tay vợt người Serbia đã không thể “phục thù” đối thủ người Argentina và đành bỏ lỡ cơ hội đoạt huy chương Olympic đầu tiên trong sự nghiệp.

Với lối đánh dũng mãnh và những quả giao bóng cực kỳ hiểm hóc, Del Potro đã có những quả giao bóng ăn điểm trực tiếp. Trong khi đó, Novak Djokovic lại mắc quá nhiều lỗi. Tay vợt số 1 thế giới đã phải chấp nhận chịu thua sau những loạt tie-break cân não ở cả hai séc với các tỷ số 7-6 và 7-6. Không kiểm soát được cảm xúc, tay vợt số 1 thế giới đã khóc nức nở khi tiếp tục để tuột giấc mơ vô địch Olympic dù chỉ một lần.

Bốn năm nữa sẽ là điều rất khó để Novak Djokovic bổ sung danh hiệu lớn cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của làng quần vợt thế giới khi anh đã trên 30 tuổi và trở nên quá lớn tuổi cho một đấu trường đầy những yếu tố bất ngờ như sân chơi Olympic, nơi các tay vợt luôn tạo nên những bất ngờ thú vị và không thể đoán trước được bất kỳ điều gì.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com