Bóng đá nữ Olympic 2016: Chủ nhà Brazil vào bán kết sau loạt luân lưu cân não

03:08, 13/08/2016

Đội chủ nhà nữ Brazil đã phải cần đến tám loạt sút luân lưu mới có thể điền tên mình vào vòng Bán kết bóng đá nữ Olympic 2016. Thủ thành Barbara đã trở thành người hùng khi cô chiến thắng chân sút Australia ở loạt đá cuối cùng.

Tiếp đón ĐT nữ Australia trong trận tứ kết cuối cùng vừa kết thúc trước đây ít giờ, Brazil đã tỏ rõ quyết tâm đánh bại đại diện châu Á để tiếp tục hành trình chinh phục tấm HCV thế vận hội lần đầu tiên, danh hiệu mà họ từng lỡ hẹn tại Athens 2004 và Bắc Kinh 2008.

Những cô gái chủ nhà đã cho thấy sức mạnh vượt trội của mình, khi dễ dàng giành quyền vào tứ kết với vị thứ nhất bảng E sau hai trận toàn thắng. Sở hữu những gương mặt xuất sắc của bóng đá nữ thế giới trong đội hình, Brazil nhập cuộc tốt hơn với những pha ép sân đến từ Marta, Andressa Alves, và Formiga.

Chủ nhà Brazil (xanh) nhọc nhằn vượt qua Australia (vàng) sau loạt luân cân não để tiến vào bán kết bóng đá nữ Olympic Rio 2016. (Ảnh: Getty Images)
Chủ nhà Brazil (xanh) nhọc nhằn vượt qua Australia (vàng) sau loạt luân cân não để tiến vào bán kết bóng đá nữ Olympic Rio 2016. (Ảnh: Getty Images)

Dầu vây, Australia cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Hàng phòng ngự của các cô gái Xứ sở chuột túi đã trụ vững trong suốt 90 phút thi đấu chính thức trước sức ép đến từ các chân sút Brazil và cả từ các fan hâm mộ chủ nhà.

Tỷ số hòa 0-0 kéo dài cho đến hết hai hiệp phụ, cơ hội được chia đều cho cả hai bên nhưng cả hai đội đều không tận dụng thành công, buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng những loạt đá luân lưu.

Trận đấu diễn ra đầy kịch tính ngay cả trong loạt sút từ khoảng cách 11m. Sau năm loạt sút đầu tiên bất phân thắng bại, bước vào loạt đá loại trực tiếp, sự xuất sắc của thủ môn Barbara đã giúp Brazil giành phần thắng. Thủ thành 28 tuổi đã xuất sắc bay người cản phá cú sút trái phá của Alanna Kennedy ở loạt thứ tám, qua đó ấn định tỷ số luân lưu 7-6 nghiêng về Brazil.

Nhọc nhằn vượt qua tứ kết, đối thủ tiếp theo của Brazil tại bán kết sẽ là Thụy Điển, đội tuyển vừa biến Mỹ thành cựu vô địch Olympic ở trận đấu trước đó. Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Đức và Canada.

Kết quả cụ thể:

Mỹ 1-1 Thụy Điển (luân lưu 3-4)

Trung Quốc 0-1 Đức

Canada 1-0 Pháp

Brazil 0-0 Australia (luân lưu 7-6)

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com