Michael Phelps có chiếc Huy chương vàng Olympic thứ 21

07:08, 11/08/2016

Tính đến chiều ngày 10-8, siêu sao Michael Phelps của đội tuyển Mỹ đã sở hữu 21 tấm huy chương vàng (HCV) Olympic trong bộ sưu tập. Còn nữ kình ngư 27 tuổi người Hungary Katinka Hosszu cũng đã có riêng 3 chiếc HCV Olympic Rio.

Khởi đầu mạnh mẽ ở nội dung bơi bướm, cự ly 200 m, không ngoài dự đoán của giới chuyên môn thì Michael Phelps đã vô địch chung kết nội dung trên với thành tích 1 phút 53 giây 36.

Qua đó, anh mang về chiếc HCV Olympic thứ 20 cho mình. Các tay bơi người Nhật Bản là Makato Sakai và vận động viên (VĐV) Hungary Tamas Kenderesi lần lượt giành huy chương bạc (HCB) và huy chương đồng (HCĐ) ở nội dung trên.

VĐV Michael Phelps. (Ảnh: Reuters)
VĐV Michael Phelps. (Ảnh: Reuters)

Chỉ sau đó khoảng hơn một giờ đồng hồ, kình ngư vĩ đại nhất trong lịch sử bơi lội Mỹ cùng các đồng đội Dwyer Conor, Ryan Lochte và Townley Haas mang về thêm một chiếc HCV cho đội Mỹ ở nội dung bơi tự do tiếp sức đồng đội nam 4x200 m. Do đó Michael Phelps đã có chiếc HCV thứ 21 tại các kỳ Thế Vận hội.

Đội bơi Mỹ về đích trong 7 phút 00 giây 66. Đội Anh giành HCB và đội Nhật Bản có HCĐ ở nội dung trên.

Về phía các VĐV nữ, “nữ hoàng trên đường đua xanh” người Hungary Katinka Hosszu tiếp tục không có đối thủ ở nội dung bơi cá nhân nữ 200 m hỗn hợp. Chị hoàn thành cuộc đua trong 2 phút 06 giây 58, phá kỷ lục Olympic.

Chỉ tính riêng tại Olympic Rio, nữ kình ngư Hosszu đã đoạt 3 chiếc HCV. Về đích sau Hosszu lần lượt là các tay bơi người Anh Siobhan-Marie Connor và tay bơi Mỹ Maya Dirado.

Ở nội dung bơi 200 m tự do dành cho nữ thì VĐV Mỹ 19 tuổi Katie Ledecky đã về đích đầu tiên. Qua đó chị đoạt chiếc HCV thứ 2 cho mình tại Olympic Rio.

Nữ kình ngư Thụy Điển Sarah Sjosstrom về thứ nhì, giành HCB và chiếc HCĐ được trao cho VĐV Australia Emma McKeon.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com