Đội tuyển bóng đá nam Olympic Brazil lọt vào tứ kết, Argentina bất ngờ bị loại

07:08, 12/08/2016

Đội tuyển bóng đá nam Olympic Brazil đã giành chiến thắng 4-0 trước đội tuyển Olympic Đan Mạch trong trận đấu cuối cùng ở bảng A. Thắng lợi này đã giúp đội tuyển chủ nhà giành một suất vào vòng tứ kết Olympic 2016 sau hai trận hòa không tỷ số đáng thất vọng. Trong khi đó, đội tuyển Argentina đã phải dừng bước sau khi thủ hòa Honduras 1-1 trong trận đấu cuối ở bảng D.

Gabriel Jesus (11) ăn mừng bàn thắng cùng Neymar và các đồng đội. (Ảnh: AP).
Gabriel Jesus (11) ăn mừng bàn thắng cùng Neymar và các đồng đội. (Ảnh: AP).

Gabigol tỏa sáng đúng lúc để đóng góp hai bàn thắng trong trận đấu quan trọng này của đội tuyển chủ nhà. Gabriel Jesus và Luan góp công vào chiến thắng đầu tay giúp đội tuyển Brazil may mắn lọt vào vòng tứ kết sau hai trận đầu đáng thất vọng khi thủ hòa không bàn thắng.

Đánh giá về trận đấu này, huấn luyện viên đội tuyển Olympic Brazil Rogerio Micale cho rằng các cầu thủ đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã tìm lại được lối chơi và mọi sự diễn ra đúng theo dự tính.

Như vậy, ở bảng A, đội tuyển Brazil đã giành ngôi đầu nhờ chiến thắng đậm đà trước Đan Mạch. Đội đứng nhì bảng là Đan Mạch có được 4 điểm. Nam Phi và Iraq bị loại sau khi hai đội thủ hòa 1-1.

Ở tứ kết, đội tuyển Brazil sẽ đối đầu với Colombia trong khi Đan Mạch gặp Nigeria. Đây là cơ hội lớn cho đội tuyển Brazil trong hành trình tìm kiếm chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên ở nội dung bóng đá nam.

Ở bảng B, Olympic Đức đã thể hiện nỗ lực tuyệt vời giành chiến thắng đậm 10-0 trước Olympic Fiji để lọt vào tứ kết qua khe cửa hẹp. Nils Petersen đóng góp 5 bàn thắng vào chiến thắng ấn tượng này của Olympic Đức trong khi Max Meyer đóng góp ba bàn và Serge Gnabry ghi hai bàn.

Đội tuyển đương kim vô địch Olympic Mexico đã để thua với tỷ số 1-0 trước Olympic Hàn Quốc và tụt xuống thứ ba trong bảng xếp hạng, kém đội tuyển Đức 1 điểm và bỏ lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vương.

Như vậy, ở bảng C, đội tuyển Olympic Hàn Quốc và Olympic Đức lọt vào vòng tứ kết.

Ở bảng D, đội tuyển từng hai lần vô địch Olympic Argentina đã bị loại khi thủ hòa 1-1 với đội tuyển Honduras. Chỉ cần có chiến thắng, Olympic Argentina sẽ chắc chắn giành suất còn lại của bảng D để bước cùng Olympic Bồ Đào Nha vào tứ kết. Thế nhưng Olympic Argentina với nhiều cầu thủ tài năng đã không thể làm nên điều bất ngờ. Không những thế, họ còn bị thủng lưới trước khi Honduras bất ngờ dẫn trước ở phút 75 nhờ cú sút 11 m thành công của Anthony Lozano.

Olympic Argentina có được bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của Mauriciau Martinez, tuy nhiên bàn gỡ hòa này là không đủ để giúp Argentina lọt vào tứ kết khi đội tuyển Honduras bằng điểm với 4 điểm sau ba trận nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Hiệu số bàn thắng thua của Hondura là 0 trong khi Argentina có hiệu số bàn thắng thua là -1.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, đội tuyển Olympic Bồ Đào Nha đã có trận hòa nhẹ nhàng với đội tuyển Algeria và chiếm ngôi đầu bảng D với 7 điểm.

Ở vòng tứ kết, Olympic Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Olympic Đức còn Olympic Hàn Quốc đối đầu với Oympic Honduras.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com