Chỉ cần hòa Afghanistan trong trận lượt về, đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt ở vòng chung kết Asian Cup trước 1 vòng đấu, còn đối thủ của chúng ta buộc phải thắng mới có hy vọng. Với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội vào sân chơi tấn công ngay từ những phút đầu.

10 phút đầu tiên, đội chủ nhà Việt Nam có được thế trận tốt hơn, các học trò của Park Hang Seo liên tục tổ chức tấn công bên cánh trái, nơi có sự góp mặt của Văn Hậu và đội trưởng Văn Quyết. Quyết định này của đội chủ nhà đã ít nhiều làm cho hàng phòng ngự đối phương lúng túng và liên tục phạm lỗi trước các đợt lên bóng nhanh của đội chủ nhà. Phút 15 và phút 19,  ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt ở các vị trí khác nhau, nhưng đáng tiếc là cú sút phạt của Thanh Trung về phía khung thành Afghanistan chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn đối phương.

Tấn công ít hơn, nhưng mỗi khi có bóng tổ chức tấn công, Afghanistan sử dụng đường chuyền dài để các tiền đạo có sức mạnh tì đè, chiếm lĩnh khoảng không tận dụng cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Trong khi thế trận đang diễn ra cân bằng, phút 26, ĐT Việt Nam chịu tổn thất lớn ở hàng phòng ngự, khi trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương buộc phải ra sân nhường chỗ cho Đỗ Duy Mạnh. Những phút tiếp theo, đội chủ nhà đã bị đối phương liên tục ép sân. Trong khi đó, ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách áp sát khung thành Afghanistan. Trước đối thủ sử hữu thể hình tốt, các học trò của HLV Park Hang Seo vất vả trong những tình huống tranh bóng bổng. Và nếu thủ môn Tuấn Mạnh không phản xạ xuất sắc khi bay người đẩy bóng vọt xà cứu thua cho ĐT Việt Nam sau cú đánh đầu góc hẹp của cầu thủ Afghanistan ở phút 38, chắc chắn hiệp 1 không kết thúc với tỷ số 0-0.

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam.
Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp hai, kịch bản cũng giống như những phút đầu hiệp một, ĐT Việt Nam cầm bóng, tổ chức tấn công nhiều hơn. Bóng luôn được luân chuyển vào bộ ba Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của các tiền đạo Việt Nam đều chưa đủ hiểm hóc để chuyển thành bàn thắng. Đặc biệt là tình huống ở phút 68, sau quả tạt bóng của Văn Hoàn vào khu vực cấm địa, Anh Đức đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Afghanistan trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. 

Trong khi đó, Afghanistan họ cần có điểm và liên tục đẩy nhanh trận đấu. Họ tận dụng sức mạnh thể lực, cùng thể hình cao to để gia tăng sức ép về phía khung thành ĐT Việt Nam. Ở phút 86, ĐT Việt Nam đã gặp may mắn, khi Amiri đánh đầu cận thành khiến Tuấn Mạnh đã đứng nhìn bóng, nhưng bóng đi trúng cột dọc bật ra.

Những phút cuối, ĐT đã chơi phòng ngự hết mình và bảo toàn được kết quả hòa 0-0 đến cuối trận. Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam đã gặp may mắn để có được kết quả hòa đầy thuận lợi. Bởi trong cả trận đấu, các tiền đạo đều im tiếng, thi đấu thiếu sáng tạo, thì hàng phòng ngự, đặc biệt là thủ môn Tuấn Mạnh đã thi đấu chắc chắn, nhiều lần xuất sắc giải nguy cho đội chủ nhà. Kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0, ĐT Việt Nam chính thức đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019. Ở trận đấu giữa Jordan và Campuchia đã kết thúc với chiến thắng 1-0 cho Jordan. Như vậy, Jordan và ĐT Việt Nam là hai đội đại diện cho bảng C vào chơi VCK Asian Cup 2019.

Theo qdnd.vn