Trong đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc này không thể sử dụng tiếng Anh thành thạo, chưa từng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nào trước đó và từng bị Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cảnh cáo.

Hầu hết người hâm mộ đều chưa biết và chưa thể đánh giá hết tài năng của HLV Park Hang Seo. Chỉ biết rằng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc này luôn nói những lời dễ nghe từ khi đặt chân đến Việt Nam. Sau khi đặt mục tiêu sẽ giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào tốp 100 thế giới, thầy Park lại khiến các học trò mát lòng mát dạ khi nhận định, các tuyển thủ Việt Nam có kỹ thuật, độ tinh tế không hề thua kém các đồng nghiệp Hàn Quốc. Đó có thể là lời nói xã giao, nhưng chứng tỏ độ khéo léo của HLV Park Hang Seo trong mối quan hệ với lãnh đạo VFF và các học trò.

HLV Park Hang Seo cùng học trò trên sân tập.
HLV Park Hang Seo cùng học trò trên sân tập.

Sau khi nhậm chức, vị chiến lược gia 60 tuổi đã bắt tay ngay vào công việc với phong thái nghiêm túc, trách nhiệm và kỷ luật. Suốt một tháng qua, thầy Park đã rong ruổi ở các sân cỏ trên cả nước để tìm kiếm nhân tài cho đội tuyển. Danh sách 23 tuyển thủ vừa được ông công bố đều là những cầu thủ xứng đáng, đã chứng tỏ được tài năng và giá trị của mình ở cấp câu lạc bộ. Có thể kể ra 4 cầu thủ lần đầu góp mặt ở đội tuyển, như: Văn Cường, Vũ Xuân, Văn Thuận, Minh Vương. Không chỉ công tư phân minh trong việc triệu tập đội tuyển, HLV Park Hang Seo cũng đã "bắt bệnh" đội tuyển Việt Nam. Ngoài việc tăng cường nâng cao thể lực, thầy Park còn chỉ cho các học trò cách phòng ngự, đứng sao cho đúng cự ly đội hình và cách kèm người. Đó là những bài tập tưởng chừng là “vỡ lòng” nhưng nó lại rất cần thiết với đội tuyển Việt Nam. Việc mấy năm qua, bóng đá Việt Nam luôn thất bại cay đắng với những lỗi sơ đẳng là minh chứng cho việc nhiều cầu thủ không có được nền tảng tốt.

Nhận xét là một chuyện, còn việc HLV Park Hang Seo thể hiện như nào trên sân đấu lại là chuyện khác. Và trận Việt Nam gặp Afghanistan vào tối mai (14-11) là cơ hội để nhà cầm quân người Hàn Quốc chứng tỏ tài năng, đền đáp lại kỳ vọng của VFF và giới chuyên môn. Việc gặp Afghanistan trên sân nhà sẽ là điều thuận lợi cho màn ra mắt của HLV Park Hang Seo. Trận hòa Afghanistan 1-1 trên sân trung lập hồi tháng 3 có thể xem là một tai nạn của đội tuyển Việt Nam và nếu thầy trò HLV Park Hang Seo chơi đúng sức thì việc lấy 3 điểm từ tay Afghanistan là nhiệm vụ khả thi.

Từ lúc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhận được nhiều ủng hộ nhưng cũng không ít chỉ trích. Tất nhiên khi bóng chưa lăn, trận đấu chưa kết thúc thì mọi nhận định đều là phiến diện. Đã đến lúc HLV Park Hang Seo bước ra ánh sáng và chứng tỏ tài năng.

Dự đoán: Việt Nam thắng Afghanistan: 2-0

Theo qdnd.vn