Chia sẻ thông tin trước phóng viên, báo chí về quá trình tập luyện cùng các cầu thủ, HLV Park Hang Seo cho biết có gặp một chút khó khăn vì một số cầu thủ thuộc CLB Quảng Nam, Than Quảng Ninh lên tập trung muộn. Tuy nhiên, ban huấn luyện đã làm hết sức để các cầu thủ mới bắt kịp với những giáo án của HLV trưởng. Về danh sách thi đấu ngày mai, các bạn có thể đoán được cầu thủ nào ra sân sau những buổi tập vừa qua.

Về tinh thần các cầu thủ trước trận đấu với Afghanistan, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh do thời gian quá gấp gáp nên ông buộc phải triển khai các bài tập ngắn hạn. Dù vậy, toàn đội cũng đã sẵn sàng về tinh thần, chuyên môn và quyết tâm giành chiến thắng. Điều tôi mong muốn nhất là các cầu thủ thực hiện đúng ý đồ của BHL như ở các bài tập. Tôi đánh giá cao vai trò của đội trưởng Văn Quyết và đương nhiên cậu ta sẽ được giao nhiệm vụ quan trọng trên sân.

HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu.
HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu.

Nói về mục tiêu cũng như áp lực trước trận gặp Afghanistan, HLV Park Hang Seo cho biết: “Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã nhấn mạnh với tôi về tầm quan trọng của trận đấu này, tuy nhiên tôi không cảm thấy quá áp lực, đây là điều các HLV đều phải trải qua. VFF cũng không nói tôi phải thắng hay giành vé dự VCK Asian Cup 2019, nhưng là HLV thì mục tiêu luôn là chiến thắng. Tôi có niềm tin vào các học trò chắc chắn sẽ đánh bại Afghanistan”.

Trong khi đó, đội trưởng đội tuyển Việt Nam Văn Quyết đã có những nhận xét về các bài tập của HLV Park Hang Seo. “Bóng đá Việt Nam còn cần nhiều thời gian để đi lên chuyên nghiệp. Bởi vậy, các bài tập thực dụng ngắn hạn của HLV Park Hang-seo rất cần thiết trước trận đấu với Afghanistan. Mong trong thời gian tới, cụ thể là AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo với kinh nghiệm của mình sẽ giúp đội tuyển giành thành tích cao”, Văn Quyết cho biết. 

Trong những ngày tập luyện vừa qua, HLV người Hàn Quốc cho các học trò tập ghi bàn từ tình huống cố định. Bên cạnh đó, bài chống bóng bổng cũng được HLV Park Hang Seo cho toàn đội tập thuần thục.

Trước đó, ở bên kia băng ghế huấn luyện, HLV trưởng của đội tuyển Afghanistan Otto Pfister cho biết, Afghanistan mới đến Hà Nội được ba ngày, sự chuẩn bị cũng không có gì đặc biệt. Tôi đánh giá điều kiện thời tiết và sân bãi ở Việt Nam rất tốt.

HLV trưởng của đội tuyển Afghanistan Otto Pfister tại buổi họp báo.
HLV trưởng của đội tuyển Afghanistan Otto Pfister tại buổi họp báo.

HLV trưởng đội tuyển Afghanistan Otto Pfister tỏ ra tự tin sẽ có điểm trước ĐT Việt Nam. HLV  Afghanistan cho rằng, trình độ của bóng đá Afghanistan và Việt Nam không có sự chênh lệch quá nhiều. Trận đấu gặp Việt Nam không có gì đặc biệt và nó cũng giống các trận đấu khác của chúng tôi. So với cuộc chạm trán với tuyển Việt Nam lần trước thì lần này có sự khác biệt trên băng ghế huấn luyện của các bạn. Tôi nghĩ việc thay đổi HLV trong bóng đá là chuyện bình thường. Những triết lý cơ bản cũng không phải là điều bí mật và với tôi không có gì đáng bàn. Điều tạo ra sự khác biệt là chất lượng cầu thủ.

Trước trận đấu này, với Afghanistan, đây là trận đấu vô cùng quan trọng, họ buộc phải giành điểm để có cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm là đã nắm chắc tấm vé đi tiếp. Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội lớn giành vé sớm vào VCK Asian Cup 2019.

Theo qdnd.vn