U19 Việt Nam kết thúc vòng loại với ba chiến thắng

07:11, 09/11/2017

Thắng đậm U19 Lào 4-0 trong trận đấu cuối cùng bảng H vòng loại U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam đã kết thúc chiến dịch vòng loại với ba thắng lợi sau ba trận đấu, giành được chín điểm cùng tám bàn thắng và duy nhất một lần để thủng lưới.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc với tâm lý vô cùng thoải mái bởi đã chắc chắn giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2018 với vị trí nhất bảng sau hai thắng lợi ở hai lượt trận đầu tiên. Dù vậy, U19 Việt Nam vẫn thi đấu rất nghiêm túc cùng quyết tâm chiến thắng với lối chơi tốc độ như đã từng thể hiện ở hai trận đấu trước.

U19 Việt Nam thắng đậm U19 Lào 4-0 ở lượt trận cuối bảng H.
U19 Việt Nam thắng đậm U19 Lào 4-0 ở lượt trận cuối bảng H.

Chủ động chơi tấn công và có được khá nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của U19 Lào, tuy nhiên, phải chờ tới phút 36, các cổ động viên của U19 Việt Nam mới có dịp được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Bảo Toàn nhanh chân dứt điểm chéo góc sau tình huống lòng ngóng của hàng thủ U19 Lào.

Khi mà hàng thủ đội bóng áo trắng còn chưa kịp sốc lại tinh thần thì họ phải đón nhận bàn thua tiếp theo chỉ hai phút sau đó. Quang Nho có mặt đúng lúc để đệm bóng vào gôn trống sau khi cú sút của đồng đội bị thủ môn bên phía U19 Lào xuất sắc cản phá. Tình huống đáng chú ý nhất trong ít phút còn lại của hiệp một của U19 Việt Nam đến từ cú sút trúng cột dọc của Văn Xuân. 2-0 là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ U19 Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép liên tục lên khung thành đối phương. Hơn 10 phút sau cú sút dội xà ngang của Khắc Khiêm ở phút 50, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có bàn thắng thứ ba trong trận đấu. Xuất phát từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Văn Xuân, bóng đập đất tới đúng tầm đánh đầu của Nam Cung trong vòng cấm và số 12 của U19 Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0.

Bàn ấn định tỷ số của U19 Việt Nam tới ở phút 74 với pha lập công của Tiến Anh sau tình huống đi bóng rất quyết tâm bên phía cánh trái trước khi bẻ lòng kỹ thuật để ghi bàn thứ tư cho đội nhà. 4-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, U19 Việt Nam giành được chín điểm tuyệt đối sau ba lượt trận Vòng loại U19 châu Á 2018, kết thúc chiến dịch với vị trí nhất bảng H cùng tám bàn thắng và duy nhất một lần để thủng lưới.

Dự kiến, toàn đội sẽ trở về nước trong ngày hôm nay 9-11.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com