HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thực sự hài lòng dù U19 Việt Nam chiến thắng

08:11, 08/11/2017

Dù U19 Việt Nam có thắng lợi 2-1 trước chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận thứ hai bảng H trong khuôn khổ vòng loại U19 châu Á 2018 diễn ra trong ngày 6-11 và chính thức giành vé dự vòng chung kết, tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thực sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò sau hai trận đấu vừa qua.

Thầy Tuấn lo ngại về vấn đề tâm lý của một vài học trò.
Thầy Tuấn lo ngại về vấn đề tâm lý của một vài học trò.

Trước khi bước vào trận đấu này, U19 Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 trước U19 Macao ở lượt trận đầu tiên và tràn đầy hy vọng đoạt tấm vé dự vòng chung kết nếu đánh bại đối thủ trực tiếp U19 Đài Bắc Trung Hoa. Chính vì vậy, các cầu thủ trẻ Việt Nam nhập cuộc tự tin cùng quyết tâm cao để hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn ba điểm trong cuộc chạm trán đội chủ nhà.

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam.
Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam.

Lối chơi chủ động và tốc độ đã giúp các cầu thủ áo đỏ sớm giành lợi thế khi U19 Đài Bắc Trung Hoa buộc phải chơi co cụm với hàng phòng ngự số đông trước khung thành. Sau một vài tình huống nguy hiểm đầu trận, U19 Việt Nam có bàn mở tỷ số ở phút 22. Người lập công là tiền vệ Tiến Anh với cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm sau tình huống dứt điểm trúng cột dọc trước đó của đồng đội Nam Cung.

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ đội khách liên tục duy trì sức ép mạnh mẽ lên khung thành của thủ môn Li Guan Pei. 10 phút sau bàn mở tỷ số, Hồng Sơn nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ. Nhận đường căng ngang của đồng đội Tiến Anh, số 15 của U19 Việt Nam dứt điểm trúng cột dọc nhưng bóng lại bật trúng người thủ thành U19 Đài Bắc Trung Hoa bay vào lưới. 2-0 cũng là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều khác biệt khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục là những người nắm thế chủ động trên sân, với tỷ lệ vượt trội về thời gian kiểm soát bóng. Dù vậy, U19 Đài Bắc Trung Hoa bất ngờ có bàn gỡ ở phút 57. Sau cú ném biên không mấy nguy hiểm của đội bạn, Nam Cung đánh đầu phá bóng đúng tới vị trí của Chin Wen Yen, số 6 của đội chủ nhà không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái sau một nhịp khống chế bóng, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U19 Đài Bắc Trung Hoa.

Có được bàn thắng thắp lại hy vọng, các cầu thủ áo xanh chơi rất quyết tâm và những đường tấn công dần trở nên có nét hơn nhiều. Tuy nhiên, các chân sút bên phía U19 Đài Bắc Trung Hoa không có được sự chính xác cần thiết ở những pha dứt điểm quyết định. Thậm chí, họ còn suýt để U19 Việt Nam nới rộng cách biệt sau pha bấm bóng kỹ thuật đi chệch cột dọc ở phút 89 của Minh Bình, hay cơ hội bị từ chối của Tiến Anh ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Tỷ số 2-1 nghiêng về U19 Việt Nam được duy trì tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng sít sao này, U19 Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2018 sớm một vòng đấu với vị trí nhất bảng H. Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, U19 Macao có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U19 Lào. Chia sẻ sau thắng lợi trước U19 Đài Bắc Trung Hoa, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông chỉ hài lòng về mặt điểm số và chưa thể yên tâm về phong độ của đội bóng hiện tại khi một vài cầu thủ để mất tập trung ở một số thời điểm trong trận đấu.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com