Theo các tuyển thủ, ấn tượng ban đầu với chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra rất có nguyên tắc và chuyên nghiệp trong công việc. HLV trưởng Park Hang Seo phân công cho các trợ lý và các bác sĩ đến trước buổi tập 30 phút để triển khai công tác chuẩn bị, sắp đặt trang thiết bị để đảm bảo tất cả đều trong trạng thái sẵn sàng khi các cầu thủ bước vào sân tập. Các nội dung huấn luyện cũng diễn ra chỉn chu, khoa học, bám sát giáo án đề ra trong vòng 90 phút của buổi tập.

Do các cầu thủ vừa mới hội quân sau khi thi đấu tại vòng 24 V-League nên dễ hiểu khi khối lượng các bài tập mà HLV Park Hang Seo đưa ra là khá nhẹ nhàng, chủ yếu là các bài bổ trợ phục hồi thể lực và cảm giác bóng. Tuy chỉ mang tính khởi động cho chiến dịch chuẩn bị hướng tới trận đấu với Afghanistan nhưng bầu không khí mới mẻ mà tân HLV Park Hang Seo tạo ra cũng đủ để giúp cho tuyển thủ cảm thấy rất vui vẻ và tràn đầy hứng khởi.

Một chút đáng tiếc là buổi tập đầu tiên của đội tuyển chưa thể có được đầy đủ lực lượng do các cầu thủ thuộc biên chế CLB Quảng Nam (thủ môn Văn Cường, tiền vệ Huy Hùng, Thanh Trung), Than Quảng Ninh (tiền vệ Minh Tuấn) và B.Bình Dương (tiền đạo Anh Đức) hội quân muộn do vướng trận đấu tại V-League và Cúp quốc gia.

HLV Park Hang Seo tạo ra bầu không khí thoải mái cho các học trò.
HLV Park Hang Seo tạo ra bầu không khí thoải mái cho các học trò.
Các tuyển thủ khởi động trước khi bước vào tập luyện.
Các tuyển thủ khởi động trước khi bước vào tập luyện.

Băng đội trưởng tiếp tục được tín nhiệm dành cho Nguyễn Văn Quyết, hai đội phó là Đinh Thanh Trung và Lương Xuân Trường. Theo lý giải của HLV Park Hang Seo, hiện tại đội tuyển quy tụ khá nhiều các cầu thủ U23 nên sự góp mặt của Xuân Trường trong ban cán sự là điều cần thiết bởi sẽ góp phần tạo mối liên kết chặt chẽ hơn trong nội bộ đội tuyển cũng như giúp đội tuyển có sự chuẩn bị tốt hơn trong tương lai.

Trao đổi với báo chí sau buổi tập với HLV mới, đội trưởng Văn Quyết đã chia sẻ cảm nhận đầu tiên của mình về HLV Park Hang Seo. Theo Văn Quyết, triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo là đề cao tính kỷ luật. Qua các yêu cầu được đặt ra, Văn Quyết và các đồng đội đã cảm nhận rõ nét tính kỷ luật sẽ là nhân tố chủ chốt để tạo nên sức mạnh của đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. “Có kỷ luật, chúng ta sẽ có sức mạnh tập thể. Theo tôi, tất cả đều rất phù hợp với bóng đá Việt Nam và các tuyển thủ như chúng tôi đều cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải nỗ lực thật nhiều để hoàn thành tốt những gì là HLV Park Hang Seo và BHL yêu cầu”, Văn Quyết cho biết.

Trước câu hỏi của báo chí về việc có lo ngại HLV Park Hang Seo chưa có đủ thời gian tìm hiểu về bóng đá Việt Nam hay không? Văn Quyết nhấn mạnh: “HLV Park Hang Seo được VFF, Hội đồng HLV quốc gia lựa chọn nên chắc chắn là một HLV giỏi. Tôi biết rằng, ngoài việc tìm hiểu về bóng đá Việt Nam qua truyền hình, internet, thời gian qua HLV Park Hang Seo cũng đã đi các sân cỏ cả nước để hiểu thêm về V-League, chọn thêm những nhân tố mới cho đội tuyển. Tuy nhiên, theo tôi, HLV Park Hang Seo vẫn cần có thêm thời gian để làm tốt công việc của mình, để hiểu cầu thủ, qua đó phát huy điểm mạnh của từng người”.

HLV trưởng Park Hang Seo đưa ra các bài tập rất khoa học, đồng thời tận tình chỉ bảo các học trò.
HLV trưởng Park Hang Seo đưa ra các bài tập rất khoa học, đồng thời tận tình chỉ bảo các học trò.

Trong danh sách 23 tuyển thủ đội tuyển Việt Nam được triệu tập, tiền vệ Trần Minh Vương là một trong 4 tân binh được HLV Park Hang-seo trao cơ hội lên tuyển lần này. Trao đổi với báo chí sau buổi tập sáng 8-11, tiền vệ Minh Vương vui mừng cho biết: “Tôi vui mừng và bất ngờ khi có tên trong đợt tập trung đội tuyển lần này. Đấy là điều rất may mắn đối với tôi. Sau 2 ngày tập luyện, tôi thấy mình hòa nhập khá tốt với toàn đội”.

Minh Vương cũng cho biết, chiến lược gia người Hàn Quốc rất quan tâm việc khả năng di chuyển đội hình từ phòng ngự sang tấn công trong những tình huống cố định. Về cơ hội giành suất đá chính trong trận đấu với Afghanistan, Minh Vương tỏ ra tự tin: “Cơ hội ra sân trong đội hình chính thức được chia đều cho tất cả mọi người. Theo suy nghĩ của tôi, toàn đội đều phải cố gắng, nỗ lực để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo”.

Sau 4 lượt trận, đội tuyển Afghanistan chỉ mới có 2 điểm, kém Việt Nam và Jordan 6 điểm. HLV Otto Pfister đặt mục tiêu giành chiến thắng tại Mỹ Đình để hy vọng tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Với đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần giành 1 điểm ở trận đấu tối ngày 14-11 tới để giành vé đến UAE vào năm 2019. Trong trận đấu lượt đi diễn ra trên sân trung lập, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Văn Toàn chính là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam với pha lập công ở phút 64. Trong khi đó, Hassan Amin là người ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 69.

Theo kế hoạch, đội tuyển Afghanistan sẽ chia làm 6 nhóm để sang Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu tối ngày 14-11 tới. Nhóm muộn nhất gồm 2 người sẽ có mặt tại Hà Nội sáng 9-11. 

Theo qdnd.vn