Vòng 9 Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2017: Đương kim vô địch TP Hồ Chí Minh I nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi

07:11, 11/11/2017

Hai trận đấu còn lại của vòng 9 Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2017 diễn ra trong ngày 10-11 chứng kiến thắng lợi của các đội bóng thành phố mang tên Bác trước những đại diện của Thủ đô.

Cuộc so tài đáng chú ý nhất vòng đấu giữa đương kim vô địch TP Hồ Chí Minh I và Hà Nội I đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi đây là hai đội sở hữu đội hình chất lượng nhất giải với nhiều tuyển thủ quốc gia. Đại diện bóng đá miền nam tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút với sự cơ động của hàng tiền vệ, dù vậy vẫn gặp nhiều khó khăn để đưa bóng tiếp cận khung thành của Hà Nội I. Bên kia chiến tuyến, đội bóng Thủ đô chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, với điểm tựa là sự chắc chắn và kỷ luật nơi hàng thủ.

Cuộc so tài giữa hai đội dẫn đầu trên BXH diễn ra khá cân bằng.
Cuộc so tài giữa hai đội dẫn đầu trên BXH diễn ra khá cân bằng.

Sau hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng, những diễn biến sau giờ nghỉ trở nên đáng chú ý hơn với nhiều pha tấn công tốc độ đến từ cả hai đội. Phút 58, TP Hồ Chí Minh I có cơ hội ghi bàn mười mươi khi Thanh Huyền trong nỗ lực cản phá cú sút phạt của Hồng Lĩnh đã suýt “đốt lưới” với pha đánh đầu trúng xà ngang đội nhà.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của TP Hồ Chí Minh I cuối cùng cũng được đền đáp với pha lập công ở phút 80 của Phan Thị Trang sau cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Lợi thế dẫn bàn được nhà đương kim vô địch duy trì tới khi kết thúc trận đấu.

Giành chiến thắng tối thiểu trước Hà Nội I, TP Hồ Chí Minh I củng cố vững chắc ngôi đầu với 24 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Phong Phú Hà Nam bốn điểm. Trong khi đó, Hà Nội I để mất vị trí thứ ba vào tay Than khoáng sản Việt Nam, tụt xuống thứ tư với 17 điểm.

Ở cuộc so tài diễn ra trước đó, một đội bóng khác của thành phố mang tên Bác là TP Hồ Chí Minh II cũng có chiến thắng trước đại diện Thủ đô Hà Nội II. Thi đấu giằng co với thế trận cân bằng trong gần suốt thời gian của hiệp một, TP Hồ Chí Minh II bất ngờ có bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền do công của Tuyết Mai. Phút 68, Thanh Tâm ấn định tỷ số 2-0 cho đại diện bóng đá miền nam với cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm. Thua trận, Hà Nội II vẫn là đội duy nhất chưa giành được điểm số sau chín vòng đấu, còn TP Hồ Chí Minh II cũng chưa thể cải thiện vị trí áp chót của mình với 6 điểm trong tay.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com