Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh

08:01, 07/01/2022

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 diễn ra từ ngày 3 đến 17-1-2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Tham dự Liên hoan lần này có 20 đơn vị sân khấu tại Thành phố Hồ Chí Minh với 26 vở diễn và gần 800 nghệ sĩ, diễn viên tham gia.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc là hoạt động định kỳ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định, nhằm phát hiện những tìm tòi sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, phương pháp sáng tạo, từ đó tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

Thừa Thiên Huế tổ chức “Festival bốn mùa” từ năm 2022

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công bố đề án “Festival bốn mùa” với chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc diễn ra quanh năm 2022.

Tái hiện lễ Ban sóc triều Nguyễn. Ảnh: vov.vn
Tái hiện lễ Ban sóc triều Nguyễn. Ảnh: vov.vn

Đề án “Festival bốn mùa” được triển khai với các sự kiện ngay từ đầu năm với lễ hội mùa Xuân với chủ đề “Sắc xuân giao hòa”, diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3; lễ hội mùa Hạ với điểm nhấn là tháng cao điểm của Festival Huế “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” vào các năm chẵn và Festival Nghề truyền thống Huế “Tinh hoa nghề Việt” vào các năm lẻ; lễ hội mùa Thu với chủ đề “Thu quyến rũ”, diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9 với các chương trình biểu diễn âm nhạc “Dấu chân kỷ niệm”, Ngày hội Hiphop, lễ hội Hương xưa làng cổ, lễ hội Truyền Lô, lễ hội đèn lồng, Ngày hội Lân Huế… Lễ hội mùa Đông với Liên hoan Giọng ca vàng Bolero Huế, Liên hoan Xiếc quốc tế, Liên hoan Ca Huế, Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe kiểu Huế, Festival Âm nhạc “Giai điệu mùa Đông” và kết thúc là chương trình đếm ngược chào đón năm mới.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt

Tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Danh lam, thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải và Chứng nhận di sản văn hoá phi vật thể quốc gia “Lễ mừng cơm mới của người Mông, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái”.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải - Yên Bái.
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải - Yên Bái.

Toàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái hiện có trên 7.000ha diện tích ruộng bậc thang, phân bố ở hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn. Tại Quyết định số 1954/QĐ-TTg ngày 31-12-2019, Thủ tướng Chính phủ quyết định xếp hạng danh lam, thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải là Di tích quốc gia đặc biệt. Lễ mừng cơm mới thường được tổ chức vào khoảng cuối tháng 9 và tháng 10 hàng năm, khi những thửa ruộng bậc thang chín vàng và là một nghi thức không thể thiếu trong đời sống của người Mông ở Mù Cang Chải./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com