Ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng 2021: Phát huy, tôn vinh giá trị di sản văn hóa đặc sắc

05:11, 26/11/2021

Ngày 21-11, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng 2021” với những hoạt động văn hóa phát huy và tôn vinh những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của thành phố Đà Nẵng.

Nghệ nhân ưu tú Hồ Thanh Châu và Nghệ nhân Huyền Tân của Câu lạc bộ Bài chòi Sông Hàn trình diễn các tiết mục hô hát Bài chòi tại ngày hội. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Nghệ nhân ưu tú Hồ Thanh Châu và Nghệ nhân Huyền Tân của Câu lạc bộ Bài chòi Sông Hàn trình diễn các tiết mục hô hát Bài chòi tại ngày hội.

Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Ngày hội diễn ra với hai hoạt động chính gồm: Chương trình nghệ nhân trao truyền “Ngân vang câu hát Bài chòi” và chương trình giáo dục trải nghiệm theo hình thức tour tham quan “Dạo bước sông Hàn”. Tại chương trình Nghệ nhân trao truyền “Ngân vang câu hát Bài chòi”, các khán giả đã được nghe Nghệ nhân ưu tú Hồ Thanh Châu và Nghệ nhân Huyền Tân của Câu lạc bộ Bài chòi Sông Hàn trình diễn các tiết mục hô hát Bài chòi; được giao lưu với nghệ nhân; tham gia các mini game, tập hô hát Bài chòi và làm thẻ Bài chòi. Ở chương trình tour tham quan “Dạo bước sông Hàn”, người chơi sẽ ngược dòng thời gian trở về với thành phố Đà Nẵng trong quá khứ, thông qua hành trình khám phá tại Bảo tàng Đà Nẵng và các di sản ở khu vực phụ cận, với 5 điểm dừng chân. 

“Mắt biếc” đoạt giải Bông sen Vàng thể loại phim Truyện điện ảnh

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ bế mạc và trao giải thưởng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, Ban tổ chức đã vinh danh những tác phẩm, những diễn viên, đạo diễn, quay phim xuất sắc nhất và trao tặng 18 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, 26 giải cá nhân xuất sắc. Vượt qua rất nhiều đại diện xuất sắc, bộ phim “Mắt biếc” do Công ty Cổ phẩn Giải trí và Giáo dục Galaxy sản xuất đã giành giải thưởng Bông sen Vàng cho thể loại phim Truyện điện ảnh. Bông sen Bạc thuộc về phim “Bố già” do Công ty Cổ phẩn Sản xuất phim Hoan Khê và Công ty trách nhiệm hữu hạn Trấn Thành Town sản xuất.

Trưng bày các tác phẩm thiếu nhi đoạt giải thưởng Sách Quốc gia

Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng dành cho du khách và người dân vào dịp cuối tuần.
Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng dành cho du khách và người dân vào dịp cuối tuần.

Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Sbooks phối hợp khai mạc trưng bày những tựa sách từng đoạt 4 kỳ giải thưởng Sách Quốc gia (từ 2018-2021). Đây là các tác phẩm có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, thẩm mỹ giúp mở mang kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn và văn hóa đọc. Mở đầu là hoạt động khai mạc trưng bày các tác phẩm thiếu nhi đoạt giải thưởng Sách Quốc gia 4 kỳ (từ 2018-2021), nhằm giới thiệu đến độc giả các tác phẩm có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ; tôn vinh tác giả, dịch giả, các nhà khoa học và những người làm công tác xuất bản, góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với đông đảo bạn đọc, công chúng khi đến với Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. Song song đó, Sbooks cũng phối hợp với Đường sách thành phố tổ chức trưng bày hơn 700 tựa sách trong danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp Tiểu học do Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng đại diện phía Nam, Công ty Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com