Hai Di sản Văn hóa thế giới tại Quảng Nam mở cửa đón khách

05:11, 19/11/2021

Ngày 15-11, Hai Di sản Văn hóa thế giới tại tỉnh Quảng Nam là phố cổ Hội An và di sản Mỹ Sơn, xã Duy Phú (huyện Duy Xuyên) chính thức mở cửa đón khách quốc tế, mở đầu lộ trình ba giai đoạn đón khách.

Theo đó, giai đoạn 1, từ ngày 15 đến 30-11-2021, mở cửa đón khách tại Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn và các khu điểm tham quan như khu phố cổ Hội An, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, rừng dừa Bảy Mẫu, Cù lao Chàm. Giai đoạn 2 từ ngày 1-12-2021 đến ngày 31-1-2022, tiếp tục duy trì đón khách và giai đoạn 3 bắt đầu từ tháng 1-2022 với phạm vi du lịch được mở rộng, các hoạt động tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng được khuyến khích theo hình thức tour trọn gói, khép kín, gắn với quy trình kiểm soát phòng, chống dịch an toàn.

Bình chọn tác phẩm ghi âm, ghi hình tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Từ ngày 15-11 đến ngày 15-12-2021, trên website https://knyt.voting.vn/ sẽ diễn ra chương trình “Bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19” với chủ đề “Kết nối yêu thương, vượt qua đại dịch”.

Chương trình do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động nhằm lựa chọn sản phẩm truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19 trên internet, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền, cổ vũ, động viên tinh thần mọi tầng lớp nhân dân vượt qua dịch. Đại diện Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm gửi tham dự bình chọn là những video, clip các chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng chống dịch đã được phổ biến rộng rãi trên các kênh truyền hình, truyền thanh Trung ương và địa phương, các trang mạng xã hội và đã được công chúng đón nhận. Trong đó, có 52 bản ghi chương trình nghệ thuật và 150 clip, video ca múa nhạc với các thể loại như: Ca múa nhạc, Tiểu phẩm sân khấu kịch, chèo, tuồng, cải lương, xiếc, múa rối, ca kịch…

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com